เรื่องกล้วยๆ

img_20210601_114700.jpg

สวัสดีค่ะ บทความบทนี้เราจะพาไปหาของกินกันนะคะ วันๆไม่ต้องทำอะไรกันล่ะคะ ช่วงกักตัว ช่วงหยุดเชื้อเพื่อชาติเนี้ยะ ว่างไม่ได้ขยับเป้นต้องหาอะไรมากินกันตลอด ทานแล้วก็อย่าลืมพากันออกกำลังกายด้วยนะคะ อย่างวันนี้เราจะพาไปดูกล้วยทอดกันคะ แต่ว่ากล้วยอันนี้เรื่องว่าอะไรไม่แน่ใจเดี๋ยวหาข้อมูลก่อนนะคะทุกคน

img_20210601_114652.jpg

กล้วยงาช้าง มาล่ะข้อมูลของกล้วยงาช้างค่ะเป็นกล้วยที่มีขนาดใหญ่มาก เรียกว่ากินลูกเดียวอิ่มไปทั้งวันเลยค่ะ แต่ว่ากล้วยนี้เค้าจะไม่อร่อยเท่ากล้วยไข่บ้านเรานะคะ แต่ว่าเค้าเหมาะเอาทำกล้วยฉาบ กล้วยทอดอร่อยมากค่ะ ทานแล้วหยุดไม่อยู่เลยที่เดียว แต่ที่บ้านหรือที่ตลาดก็ยังเห็นเค้าเอามาทอดขายกันอยู่นะคะ ถ้าไม่ชอบหวานมากอันนี้คือโอเคเลยค่ะ

img_20210601_111718.jpg

อย่างวันนี้ที่บ้านซื้อมา3ลูก ทอดกันแบบง่ายๆเลยไม่ยุ่งยากเราใช้แป้งสาลีอเนกประสงค์ น้ำตาล ไข่ไก่ น้ำเปล่าผสมกันจากนั้นถ้าเราจะใส่งาก็ใส่ลงไป จากนั้นค่อยเอากล้วยลงไปจุ่มแล้วลงใส่กระทะทอด ไม่ต้องใส่มะพร้าวเหมือนบ้านเราเลย แต่ความกรอบของแป้งไม่ติดไทยทำแน่นอนฮ่าๆๆ

img_20210718_102831.jpg

  • ถึงจะทอดแบบนี้แต่เวลาทานใหม่ๆก็อร่อยดีเหมือนกัน หวานกำลังดีไม่หวานมากด้วย แต่ไม่แน่ว่าที่ไทยเราจะมีกี่เจ้าที่ปลูกกล้วยงาช้างแบบนี้ อาจจะมีแต่ไม่เยอะ*

ขอบคุณ​สำหรับการกดโหวตและกดติดตามและหมวยหวังว่าทุกคนจะสนุกกับการอ่านโพสต์​ของหมวย​นะคะ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency