Pumpkin has many benefits.นึ่งฟักทองอาหารธรรมดาที่แฝงประโชน์มากมาย

🌹สวัสดีค่ะเพื่อนๆกัลยานมิตรsteemitที่น่ารักทุกท่าน🌹
🌹Hello steemit friends
🌹

วันนี้รถกับข้าวมาจอดหน้าบ้านเลยเดินไปดู มีกับข้าวผลไม้หลายอย่าง ผักเขาจะแบ่งขายใส่ถุงก๊อปแก๊ปถุงละ 10 บาทห้อยจนแทบไม่เห็นหน้าแม่ค้าดิฉันเลือกดูข้าวโพดเปลือกยังเขียว ดิฉันเอา 3 ถุง มีฟักทองที่เขาหั่นใส่ถุง ถุงละ15-20บาท เลยถามแม่ค้าฟักทองมันมั้ย แม่ค้าบอกว่าทั้งมันทั้งเหนียว เพราะแกทำแกงบวชฟักทองเมื่อคืน ดิฉันเลยซื้อฟักทองถุงละ20มา1ถุง (กลัวแม่ค้าหลอกค่ะ)เพราะปกติดิฉันจะชอบทานฟักทองมากกะว่าจะเอามานึ่ง

image

พอนึ่งเสร็จเจ้าแม่เอ้ยฟักทองเขาทั้งเหนียวทั้งมันถ้ารู้งี้ดิฉันซื้อซัก3ถุงก็ดี ไม่รู้พรุ่งนี้เขาจะมาขายอีกหรือเปล่า มาดูประโยชน์ฟักทองนึ่งกันนะคะว่าเราทานไปแล้วเราจะได้รับประโยชน์อะไรบ้าง
●ช่วยบำรุงสายตา
●ลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง
●บำรุงผิวพรรณชะลอริ้วรอย
●ลดระดับน้ำตาลในเลือด
●มีกากใยอาหารสูงช่วยในการขับถ่ายได้ดี
●ป้องกันการเกิดนิ่ว
เห็นมั้ยคะประโยชน์ของฟักทองมีมากมาย เพื่อนๆน่าจะลองหันมาทานฟักทองนึ่งด้วยกันนะคะ เพราะจะได้สุขภาพดีไปด้วยกันค่ะ


***ขอบคุณสำหรับการโหวตและกำลังใจดีๆจากเพื่อนๆกัลยานมิตรที่ดีและเพื่อนๆที่มาคอมเมนต์ทุกท่านค่ะ*** Thank you all❤ @fernnc
H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now