ดอกลีลาวดี

![image](
ดอกไม้ที่ฉันได้ถ่ายรูปไว้มากที่สุด ก็น่าจะเป็นดอกลีลาวดี เหตุผลหลักก็คือฉันอาศัยอยู่ที่เกาะพะงัน และมีการปลูกลีลาวดีเกือบทุกที่ เมื่อสมัยตอนยังเป็นเด็กฉันจำได้ว่าเห็นต้นลีลาวดีครั้งแรกก็ที่วัดใกล้บ้าน สมัยก่อนไม่มีบ้านหลังไหนปลูกลีลาวดีกันเลย เพราะเชื่อกันว่าไม่เป็นมงคล ที่ไม่เป็นมงคลก็คือชื่อ เมื่อก่อนเรียกกันว่า ลั่นทม ซึ่งไปพ้องกับคำว่าระทม ต่อมาเลยเปลี่ยนชื่อ เป็นลีลาวดี จากนั้นเป็นต้นมาลีลาวดี ก็ได้เบ่งบานไปทุกหนทุกแห่ง ลีลาวดี มีหลายสี ที่ฉันเคยเห็นก็มี สีขาว สีเหลือง สีชมพู สีแดง แต่ที่ชอบจริงๆก็น่าจะสีขาว ฉันชอบดอกไม้สีขาวเพราะส่วนมากแล้วจะมีกลิ่นหอม แต่ลีลาวดีไม่หอม แต่สวย ลีลาวดี สองดอกนี้ในภาพถ่าย เริ่มจะเหี่ยวแล้ว ฉันถ่ายเมื่อตอนเพราะอาทิตย์ กำลังตกดินพอดี ฉันถ่ายที่ Heven รีสอร์ท เมื่อสัปดาห์ที่แล้วดูพระอาทิตย์ตก และฟังพี่จอห์นร้องเพลง และพี่เค้าบอกว่ารูปนี้สวย ฉันเห็นด้วย และชอบรูปนี้เช่นกันค่ะ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now