Top View of Ijen Crater | Nature Scape contest Thai community

P8190155 (2).JPG

สวัสดีค่ะทุกๆท่าน วันนี้กลับมาอีกครั้งกับการประกวดในหัวข้อที่มีชื่อว่า Nature Scape หรือการประกวดภาพธรรมชาตินั้นเองค่ะ รูปที่เห็นอยู่นี้เป็นรูปถ่ายบริเวณภูเขาไฟชื่อว่าคาวาอีเจียน ซึ่งอยู่ที่ประเทศอินโดนีเชีย ซาญ่าขออธิบายก่อนนะคะว่ากว่าจะไปตรงนี้ได้ ต้องปีนเขาเป็นระยะทาง ประมาณ ห้ากิโลเมตร คือโหดจริงๆสำหรับเรา เพราะมันไม่ใช่ทางราบ เราต้องปีนเขาชันๆ ย้ำว่าชันมากด้วย อีกอย่างเราเองก็ไม่เคยปีนเขามาก่อน ทำให้ต้องหยุดพักอยู่บ่อยๆ เพราะเหมือนจะเป็นลม จริงๆเขามีพาหนะลากคนขึ้นเขาด้วย แต่ซาญ่าคิดว่าคงเดินไม่ไกลมาก จึงพยายามเดินต่อให้ถึง แต่พอเดินมาถึงครึ่งทาง ก็คิดได้ว่าเราคิดผิดแล้วที่ไม่ใช้พาหนะคนลาก อีกอย่างนะคะตอนที่เราเข้ามาเรามาเป็นกลุ่มคนแรกๆ แต่เหมือนว่าพอถึงยอดเขาเรากลายเป็นกลุ่มท้ายๆเฉยเลย อีกอย่างตอนขึ้นไปมืดมาก มองอะไรไม่ค่อยเห็นแต่โชคดีที่คุณสามีไปด้วยจึงคอยช่วยเหลืออย่างสม่ำเสมอ และต้องรอเราตลอดด้วย ฮ่าๆ พอมาถึงก็หายเหนื่อยค่ะ เพราะอะไรนะหรอ เพราะได้นั่งพักไง T^T ตอนนั้นไม่ได้ดูวิวแล้วค่ะ นั่งนิ่งๆ ไม่ขยับมาก เพราะขาสั่นด้วย ไม่กล้าเดินต่อกลัวตกด้วยค่ะ

กลับมาที่เรื่องของรูปนะคะ ตอนนั้นน่าจะประมาณ หกโมงเช้าแล้ว จึงทำให้ภูเขาสูงถูกปกคลุมด้วยหมอกเต็มไปหมด ถ้าได้เห็นของจริงจะสวยกว่าในรูปมากค่ะ อากาศก็เย็นสุดๆ ถ้าถามว่าให้ซาญ่าไปอีกไหม คงไม่ไปดีกว่า แต่ไม่ใช่เพราะวิวนะคะ แต่ต้องปีนเขาค่ะ แต่ถ้าเพื่อนๆยังไม่เคยไปลองไปดูสักครั้งนะคะ วิวเขาสวยจริงๆ ได้เห็นอะไรมากมายกว่าในรูปแน่นอนค่ะ

P8190138 (2).JPG

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now