คืนแรกที่ สตอคโฮล์ม สวีเด็น # First Night At Stockholm, Sweden.

Dear Steemian Friends.

111_1131.jpg
Photo By @tookta = Parliament Building (Riksdagshuset) Stockholm, Sweden.


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ Steemians ทุกๆคน.

::: วันแรกที่ไปถึง สตอคโฮล์ม (Stockholm) ก็ซวยเลย ความตื่นเต้นดีใจหายไปวับ
ทันที ทำไมน่ะเหรอ? ก็พอออกจาก สนามบิน ก็ปาเข้าไปเกือบตีสอง ปรากฎว่า รถ
โดยสาร ประจำทางหมด หาทาง ไปโรงแรม ที่จองไว้ไม่ได้ จึงต้อง กลับเข้าไปใน
แอร์พอร์ท เอาล่ะสิ จะทำไงดี? เราจึงต้องหาที่เหมาะๆ นอนรอ อีกแค่ 2 - 3 ชั่วโมง
เอง (ปลอบใจตัวเอง ว่าไม่เป็นไร) พอเจอที่ ที่พอจะซุกหัวนอน ก็เอนหลังนอนเอา
แรง แต่พอ มองไปรอบๆ อ้ะ..โรงแรม ราดิสซั่น!(Radisson Hotel) ตอนที่ ขึ้นเครื่อง
บิน มาจาก เกาะไซปัน ผ่านมา ทางญี่ปุ่น ได้นอนฟรี ที่ โรงแรมนี้ ไม่แน่นะ ที่นี่อาจ
จะ.....เราจึงเดินไปสอบถามราคา เอาแบบห้องเล็กๆ ถูกที่สุด แต่คำตอบที่เราได้รับ
บอกตัวเองว่า หอบสังขาร ไปนอนที่เดิม จะดีกว่า นอนแค่ สามชั่วโมง จ่ายสามร้อย
ยูโร่ เนี่ยนะ? ก็ไม่แพง เลยเน้อะ....น้ำตา ตรูจะไหลลิน แต่ที่น่าเจ็บใจคือ: ไอ้ที่ ที่ว่า


111_1128.jpg
Parliament Building (Riksdagshuset) Sweden.


เหมาะ ที่สุด ที่เรานอน ในสนามบิน พอเราลืมตา ตื่นขึ้นมาทีไร ต้องเห็นป้ายชื่อโรง
แรม Radisson Hotel ทุกครั้งเลย เจ็บใจ มั๊ยล่ะ? อากาศก็ หนาวววจับใจ ยังดีที่มีผ้า
โสร่ง จากบาหลี ผืนหนึ่ง และผ้าขนหนู อีกผืนหนึ่ง ถึงจะเล็ก แต่ก็พอห่ม กันลม กัน
หนาวได้บ้าง แต่มันมี ไอ้ตัว ลบกวน ความสงบ อีกตัวนึง คือ: ไอ้รถ ทำความสะอาด
กวาดขยะ พอจะเคลิ้มหลับทีไร มันวนมา ทุกๆ ห้านาทีเลย!! เเ ่งเอ้ยแกล้งตรูนี่หว่า!!
สนามบินก็ออกจะกว้าง แล้วมันวนมาได้ไง เร็วจัง คนก็ไม่เห็นจะเดินกันพลุกพล่าน
จนพื้นเลอะ ซะหน่อย ตรงกันข้าม มันเงียบ ยังกะป่าช้า ที่วัดบ้านตรู (เป็นเด็ก วัยรุ่น
อายุประมาณไม่ถึงยี่สิบ) เสียงเครื่องยนต์ เสียงกวาดขยะ โอ้โห! จับเวลาเลยเรา วน
มาสิบกว่ารอบ แถมยังมายิ้มหวานให้อีก แต่วินาทีนั้น มองว่ามัน ยิ้มเยาะเย้ย ไว้ก่อน
โมโหค่ะ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ถิ่นมัน เราต้องปล่อย เราเพิ่งจะมาถึง เอาล่ะ ลองฝีนฉีก
ยิ้มแบบหวานๆ ให้มันบ้าง เผื่อว่า อะไรๆจะดีขึ้น เขาอาจจะ เห็นใจเราก็ได้.........


111_1127s.jpg
Photo By @tookta = Stockholm, Sweden.


What a mistake!! ไม่น่าเลยเรา!! มันวนกลับมา บ่อยกว่าเดิมอีก!!! แม่จ้าว! อยาก
จะ...ก็ต้องนอน ทนต่อไป อย่างเลียงไม่ได้....ประมาณ สามชั่วโมง ผ่านไป อย่าง
ช้าๆๆๆ แบบสโลว์โมชั่น....ในที่สุด รถโดยสารก็มา รถไฟก็มี เผ่นล่ะนะ เด็กกวาด
ขยะ อย่าได้เจอะ เจอกันอีกเลย.........สาธุ! แต่โลกนี้ ช่างกลม และเล็กเหลือเกิน
เพื่อนเอ๋ย ไม่กี่ปี ผ่านไป ไอ้เด็กกวาดขยะ มันมาเที่ยวที่ เมืองไทยกับแม่ แถมยัง
มาเช่าเกสเฮ้าส์ ของเราอีก เป็นวันแรก ที่เรา เริ่มทำเกสเอ้าส์ซะด้วย นึกอยากจะ
แก้แค้นมัน แต่ก็ เกรงใจ แม่เขาแม่เขา นิสัยดีมากๆ.......แต่ลูกชายนี่สิ ตัวลบกวน
ตัวพ่อเลย ขนาดมาอยู่ถิ่นเรา มันยังกล้า มันเห็นว่าเราเฝ้าเกสเฮ้าส์ตอนกลางคืน
ด้วย จะเอาโน่น จะเอานี่ เดี๋ยว ไอ้นั่นเสีย เดี๋ยวไอ้นี่ ไม่ทำงาน พูดไป พูดมา ชวน
ไปกินข้าว อ้าว! ไอ้ตัวป่วน ดูและ คิดให้ดีๆนะ ฉันเนี่ย รุ่นแม่แก แล้วนะ! ขอบอก
มันดันทะเล้นไม่เชื่ออีก เดี๋ยวจะฟ้องแม่แก.....55555



Thank you for visiting my post and upvote!

ขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณสำหรับ อัปโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กัน
Much Love @tookta



H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now