🇹🇭น้อมรำลึกพ่อของแผ่นดิน In Remembrance Of Our Beloved King Of Kings Bhumibol 🇹🇭

IMG_4273.JPG

วันนี้เมื่อ1 ปีที่แล้วเป็นวันที่คนไทยทั้งประเทศเจ็บปวด และเสียใจที่สุด เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 เป็นวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันนั้นฉันรู้ช็อตกับเหตุการณ์ที่ได้เห็นในโลกโซเชี่ยลเป็นไปด้วยภาพแห่งความโศรกเศร้า ฉันบอกกับตัวเองว่ามันไม่จริงหรอก แค่ข่าวลือเท่านั้น ฉันติดตามข่าวสารตลอด รวมทั้งโทรศัพท์หาทางบ้านว่าจริงไหม ตอนนั้นฉันยังคงอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้นประมาณช่วงเย็นทางสำนักราชวังออกมาแถลงการณ์ ฉันกลั่นน้ำตาไวไม่ไหว เพราะเราได้สูญเสียคนที่รักมากที่สุดไปแล้ว

คนต่างชาติหลายคนสงสัย ทำไมคนไทยถึงรักในหลวง ร.9🇹🇭

ในหลวง ร. 9 ไม่เหมือนพระมหากษัตริย์องค์อื่นในโลก ทรงสละและทำคุณประโยชน์ให้แก่บ้านเมืองประเทศไทย ท่านเปรียบเสมือนพ่อของแผ่นดิน ที่มีลูกมากที่สุดในโลก ค่อยอบรมสั่งสอนให้คนไทยเป็นคนดี ไม่ฟุ่มเฟืองด้วยเศรษฐกิจพอเพียง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนไทยถึงรักท่านได้มากขนาดนี้

IMG_4274.JPG

ครั้งหนึ่ง ประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว จำได้ว่าท่านทรงให้สร้างเขื่อนที่จังหวัดอยุธยาในโครงการแกล้มลิง (ถ้าจำไม่ผิด) ในนั้นเป็นวันเปิดปฐมฤกษ์ ท่านและสมเด็จพระราชินี ทรงเสร็จมาพร้อมกัน ฉันและเพื่อนร่วมใจกันลางานมาตั้งแต่ 14:00 น เพื่อมารอเฝ้ารับเสร็จ ตามกำหนดการจริงประมาณ 18:00 น แล้วว่าวันนั้นจะร้อน แต่มันวันแห่งความปลื้มปิติ ฉันไม่รู้สึกร้อนอะไรเลย แต่กลับดีใจและตื่นใจอย่างมาก แม้ว่าจะไม่ได้เห็นหน้าพระพักตร์ของท่าน แต่ฉันก็ดีใจมากที่เป็น 1 ในประวัติศาสตร์ ณ วันนั้น

ในวันนี้ข้าพเจ้าขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันที่สุดมิได้

ธ สถิตย์ในดวงใจไทยนิรันดร์🙏💕🇹🇭

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช King of King ,Bhumibol is the great King 👑 💐💐💐

🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now