MARISA DIARY # 💦สงกรานต์เบิกบานใจ 💦TH/ENG

Happy Songkran 🌺

Picture1.jpg

ธง.jpg

Dear Steemians,

May I wish you a very happy for Songkran festival. Songkran is New Year Festival of some countries in Southeast Asia : Thailand, Laos, Cambodia, Myanmar. During the hot weather in summer time, we splash water to each others and we take this occasion to bless our respective elders also start the new thing in life.

This blog I show you the activity at my workplace that we do blessing the spirit house and make a good wishes for coming Thai new year. Please enjoy my pix.

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทุกท่าน สุขสันต์ในวันสงกรานต์กันถ้วนหน้า ขอให้สำราญเบิกบานใจกันทุกคนนะคะ

ห่างหายกันไปอีกหนึ่งสัปดาห์ต้องขอยอมรับเลยว่าคิดถึง แต่ด้วยภาระงานที่ค่อนข้างมากจึงทำให้ร่างกายอ่อนล้ามากค่ะ เลยไม่ได้มาทักทายกันเลย การที่เราไม่ได้เขียนโพสต์ทุกวันมันทำให้รายได้เราไม่ได้รับการโหวต ไม่ได้รายได้ ไม่มีคะแนนนิยม แต่อยากจะบอกว่านั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งค่ะ สำหรับจ๋าแล้ว

สตีมอิทคือพื้นที่ และสังคมที่ทำให้เราได้มีโอกาสแบ่งปันเรื่องราวในชีวิต และความรู้ต่างๆ มากมาย เป็นพื้นที่ๆ ทำให้เราได้เขียนซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เรารัก รายได้เป็นเพียงองค์ประกอบอย่างหนึ่งค่ะ เพื่อนๆ คนอื่นก็เหมือนกันนะคะ อย่าพึ่งน้อยใจถ้าหากเราคิดว่าตัวเองเขียนดีแล้วแต่ทำไมไม่มีใครโหวตให้เรา ก็อย่าเสียใจนะคะ ถ้าเรามัวแต่คิดแบบนั้นเราก็จะไม่มีความสุขค่ะ

การที่เราไม่ได้เขียนทุกวันก็ไม่ใช่ว่าไม่มีเรื่องเล่าใช่มั้ยคะ ในทางตรงกันข้ามมันทำให้เรามีเวลาคิด เรียบเรียงสิ่งที่อยากแบ่งปัน สิ่งที่อยากเขียนอยู่มากมาย สำหรับเทศกาลสงกรานต์นี้จึงขอแบ่งปันเรื่องราวดีๆ และความสุขจากคนที่ทำงานมาให้เพื่อนชาวสตีมอิทกันด้วยค่ะ

เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ทางที่ทำงานได้จัดงานทำบุญขึ้นปีใหม่เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ค่ะ ในงานนี้คนที่เป็นแม่งานก็คือพวกเราชาวทรัพยากรบุคคลค่ะ ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังตั้งแต่การจัดเตรียมเครื่องไหว้ศาล นิมนต์พระ และจัดงานรดน้ำให้ทางทีมผู้บริหาร

และ...

ทุกท่าน....

ก็ได้เป็นออเจ้ากันสมใจ ชะเอิงเอย มาชมบรรยากาศกันค่ะ
เป็นครั้งแรกในชีวิตของจ๋าเองที่ได้ใส่สไบ... ซ้อมไว้ก่อนมันก็จะดูบวมหน่อยๆ

IMG_4007.JPG

พวกเรามีความภาคภูมิใจที่ได้ทำงานอยู่ในพื้นที่ของวังสระปทุม 🙏🏻
IMG_4012.JPG

มองแรง...
IMG_4046.JPG

ไหว้ศาลกันในตอนเช้าก็เป็นงานทำบุญจากวัดปทุมวนารามจำนวน 9 รูป
IMG_4058.JPG

หลังจากพิธีการเสร็จแล้วก็ชักภาพสิเจ้าคะ ทุกคนแต่งกันมาเต็มซะขนาดนี้ไม่มีใครยอมใครกันเลย
ออเจ้า.jpg

ขอให้ปีใหม่นี้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตของทุกคนนะคะ จิตใจเย็นชุ่มฉ่ำ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมปรารถนากันทุกท่านค่ะ 🙏🏻

IMG_4056.JPG

evil eye thank you.jpg

Steemitme.gif

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center