วันเด็กที่ผ่านมาพาลูกไปเที่ยวต่างจังหวัด

สวัสดีครับเพื่อนทุกคน เมื่อวันเด็กที่ผ่านมาผมกับครอบครัว และญาติๆขับรถไปเที่ยวที่จังหวัดกระบี่ครับ เราไปกันทั้งหมด 12 คนโดยรถกระบะของน้าชาย นั่งกระบะหน้า 6 คน นั่งกระบะท้าย 6 คน เอาติกน้ำแข็งและถ้วยชามติดรถไปด้วยครับ พร้อมน้ำดื่ม 2 แพ็ค เราออกรถ 10:00 น เดินทางจากจังหวัดตรังไปจังหวัดกระบี่ คนขับรถคือน้าชายครับ ส่วนผมนั่งข้างๆเป็นกำลังใจให้น้าชาย ระหว่างทางผม โทรศัพท์ ค้นหาข้อมูล สถานที่ท่องเที่ยว ใน Google ของ จังหวัด กระบี่ สถานที่ท่องเที่ยวที่เด็กสามารถเล่นสนุกได้ คุยกับญาติๆที่นั่งอยู่ในรถ เผื่อใครจะออกความคิดเห็น สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่
เด็กๆอยากไปทะเล.ครับ วันนี้วันเด็กทุกคนที่เป็นผู้ใหญ่ต้องตามใจเด็กนะครับ วันนี้งดตามใจผู้ใหญ่ ระหว่างทางขับผ่าน สถานที่ท่องเที่ยว คลองน้ำใส น้าชายกับผมตกลงกันว่าจะแวะที่นี่ก่อน เราขับเข้าไปหาทางเข้า ที่ท่องเที่ยวคลองน้ำใสขับรถอยู่หลายกิโลครับหาทางเข้าไม่เจอเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วพาครอบครัวมาเที่ยวที่นี่ครั้งหนึ่งแล้วแต่มาครั้งนี้เขาทำกันใหม่ทำให้ผมจำทางไม่ได้และถูกขึ้นก็บอกทาง ที่เขากำลังก่อสร้างให้ไม่ได้เช่นกันเราจึงต้องล้มเลิกการเที่ยวสถานที่ แห่งนี้เราขับรถออกจากที่นั่นขึ้นสู่ถนนใหญ่มุ่งหน้าไปยังจังหวัดกระบี่ขับรถเข้าตัวเมืองกระบี่ ขับรถมุ่งหน้าไปหาทะเล ซึ่งมีป้ายบอกตลอดเส้นทาง ครั้งนี้ไม่หลงแน่นอนครับ แน่นอนครับสถานที่ บริเวณในหมู่บ้านแถวนี้ เมื่อ 15 ปีที่แล้วผมเคยทำงานที่นี้ อาชีพขับรถแม็คโค มาต่อกับ สถานที่ท่องเที่ยว
กันต่อ ขับรถ มุ่งหน้า ไปที่สุสานหอย เมื่อไปถึง จะเห็นป้ายได้อย่างชัดเจน ครับ เมื่อเข้าเขตอุทยาน สุสานหอยจะมีร้านค้าและร้านอาหารรวมถึงรถเข็นขายของเยอะแยะมากมายครับร้านขายของฝาก ทุกคนลงจากรถ เด็กๆตื่นเต้นกันมากครับ ทุกคนแยกย้าย กันไปชมในสถานที่ต่างๆ จุดชมวิวร้านขายของฝากกับลูกสาวไปเข้าห้องน้ำกันก่อนครับ พาลูกสาวมาซื้อน้ำ ที่บริเวณลาน จอดรถในบริเวณนี้จะ รถเข็นขายของ จอดอยู่หลายคันครับ มีอาหารหลายอย่างโดยเฉพาะเครื่องดื่ม ผมกับลูกสาวซื้อมะพร้าวและน้ำอ้อยดื่มเพื่อดับกระหาย

ในบริเวณจุดที่ท่องเที่ยวร้านอาหารก็มีครับแต่ไม่มีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่เลย ! วันเด็กที่นี่ก็จะมากมายครับผู้คนก็จะเยอะพอสมควรเพราะที่นั่งชมวิวตามศาลาก็มีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่เต็มครับ ผมเดินเก็บภาพ ในพื้นที่โล่งๆว่างๆในบางมุม
ลูกสาวผมอยากตามคุณย่าไปร้านของฝากผมเก็บภาพได้ไม่กี่ภาพก็ต้องเดินจากวิวสวยๆจุดนี้ไป พาลูกไป หาย่าที่ร้านของฝาก
แม่ผมจะซื้อสร้อยไข่มุขไปฝาก ลูกสาวผมทั้ง 2 ที่อยู่เกาะพะงัน

ผมกับลูกสาว และภรรยาเดิน ชมวิว พร้อมกับซื้อของรับประทานอยู่แถว รถเข็นครับ รอลูกสาว กินขนมและมะพร้าวเสร็จ แล้วจะพาเดินตามคุณย่าไป ไม่ต้องถือของกินไปครับ

ให้สาวๆเขาเลือกซื้อของกันเดินถ่ายรูปเรือยๆดีกว่าครับ
แล้วผมมาเขียนเล่า สถานที่ท่องเที่ยว โตในโพสหน้านะครับวันนี้ ผมขอตัวลาไปก่อนครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now