This content was deleted by the author. You can see it from Blockchain History logs.

What's on your mind: อะไรที่ติดค้างอยู่ในใจ 🤔

Hi steemians สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวสตีมอิททุกคน 🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝🐝

image

:::: มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา หลายๆ เหตุการณ์ ที่เาาต้องเผชิญกับมัน เพื่อนๆ เคยมีอะไรติดค้างในใจกับใครสักคน กับเรื่องสักเรื่อง กับอะไรสักอย่างกันไหมคะ บางสิ่งบางอย่าง เราคิดอยากจะทำแบบรี้ แบบรี้ แต่เราก็แสดงมันออกมาแบบนี้ เนื่องด้วยหลายเหตึ หลายปัจจัย ที่ส่งผลออกมาให้เราต้องทำ ถึงสิ่งๆ นั้นมันจะตรงกันข้ามกับสิ่งที่เราคิด หรือสิ่งที่เราอยากจะทำ ไม่ว่าอะไรก็ตาม ในบางครั้งเวลาที่เรากระทำอะไรลงไปไม่ตรงตามที่เราคิดไว้ มันก็จะมีอะไรติดอยู่ในหัวของเรา เกิดคำถามกับตัวเองว่า ทำไมเราไม่ทำแบบนั้น เราไม่ตอบแบบนั้น สิ่งๆนั้นมันจะเป็นคำถามอยู่กับเราตลอดเวลา ทุกๆครั้งคำพูดเรามันก็พูดออกมาไม่ได้ทุกอย่างตามใจเราหรอกใช่ไหมคะ มันต้องพูดให้เข้ากับสถานการณ์นั้นๆ เพื่อหาทางออก หรือแก้ปัญหานั้นๆ ด้วยวาจาที่เปร่งออกมา ให้มันดีที่สุด

::::: เจ้ากำลังคิดอะไรอยู่นะเจ้าผึ้ง ว่ากันว่าผึ้งนั้นเป็นสัตว์สังคม มักจะอยู่กันเป็นครอบครัว และไม่มีผึ้งตัวไหนที่จะอยู่อย่างโดดเดี่ยวได้ อยู่กันอย่างมีชนชั้นวรรณะ เหมือนที่เคยๆเห็นกันในภาพยนต์แอนนิเมชั่น ว่าผึ้งจะมีนางพญา มีเจ้าหญิง อะไรแบบนี้ ตัไหนที่เป็นนางพญาก็จะใส่มงกุฏหน่อย แต่ในชีวิตจริงที่เราเห็นเค้าก็คล้ายกันไปหมด ที่บอกว่าผึ้งเป็นสัตว์สังคม เท่าที่มองเห็นนี่รู้สึกว่าสังคมของเค้าก็จะใหญ่พอสมควรเลยนะ อยู่กันแบบนั้นจะมีปัญหากันไหมนะ จะวุ่นวายไหม จะมีการทะเลาะกับเพื่อนบ้านไหมนะ แล้วจะมีผึ้งตัวไหนไหมที่คิดจะบินไปสู่โบกภายนอก ก็คงไม่มีหรอก เพราะไม่มีผึ้งตัวไหนที่จะอยู่โดดเดี่ยวได้นาน ฟังดูประโยคนี้แล้วก็นึกถึงคนเรา ทุกคนบนโลกใบนี้ก็คงไม่มีใครอยากอยู่บนโลกใบนี้อย่างโดดเดี่ยวเช่นกัน 🐝🐝🐝🐝

🐝🐝 ส่วนเจ้าตัวนี้ก็คงต้องจำใจมาตัวเดียวเพราะหน้าที่ และความรับผิดชอบ ที่ต้องออกมาหาอาหารสินะ🐝🐝

::::: ด้วยหน้าที่ ด้วยภาระที่เราต้องรับผิดชอบถึงทำให้เรานั้นต้องออกมาเผชิญโลกกว้าง เหมือนกับใครๆ หลายคนที่ต้องทิ้งถิ่นฐาน ต้องจากบ้านมาไกล เพื่อต้องมาทำตามหน้าที่ แต่เราก็ต้องกลับไปหาคนที่เรารัก ที่รออยู่ เหมือนผึ้งได้น้ำหวานและก็ต้องกลับรัง ไม่ว่าเราจะจากมาไกลแค่ไหน สุดท้ายเราก็ต้องกลับบ้าน 🐝🐝 Home sweet home.

ขอบคุณที่ติดตาม และซัพพอร์ดนะคะ ทุกคน

Love you ,Thank you for your support.🐝