Thấy bánh quy là thấy tết


Cả tuần nay Hà Nội rét đậm rét hại nhưng góc bếp nhỏ của mình vẫn luôn ấm áp và thơm lừng mùi bơ từ những chiếc bánh quy handmade. Năm nay, mình quyết định "quẩy" bánh quy vừa nhà ăn vừa tập tành buôn bán. Mình làm bánh lưỡi mèo, bánh trà xanh và cacao.


Lưỡi mèo có nhiều công thức nhưng mình sử dụng công thức của chị Linh Trang SD - là người truyền cảm hứng cho sự nghiệp bếp bánh của mình. Bánh lưỡi mèo có đặc chưng là giòn cứng kiểu giòn tan khi nhai sẽ có tiếng kêu, không giống với những loại quy bơ giòn xốp thông thường. Để bánh lưỡi mèo giòn thì khi nướng cần chú ý để nhiệt cao một chút và xém chân. Sau khi nướng xong tất cả bánh lưỡi mèo, mình đem đi sấy ở 100 độ C trong 10 phút để bảo quản được lâu hơn.


bánh quy

Khác hoàn toàn với bánh lưỡi mèo chỉ sử dụng lòng trắng trứng và giòn cứng, bánh quy bơ trà xanh lại kiểu giòn xốp và ít ngọt hơn. Miếng bánh thơm mùi trà, đượm mùi bơ giòn xốp tan trong miệng. Mình muốn bánh giòn xốp hơn nên mình đã nướng ở nhiệt độ cao và cũng vì thế mà màu xanh của trà bị úa. Tuy nhiên, hương vị vẫn ngon tuyệt!
bánh quy

Cuối cùng là bánh vị ca cao. Cũng giống như bánh trà xanh, mình chỉ thay 30gr bột mỳ bằng 30gr ca cao để vị bánh đậm đà hơn. Trong tất cả các công thức bánh quy, nếu như muốn thay đổi hương vị thì bạn chỉ cần bỏ một lượng bột mỳ và thay vào đó bằng một lượng bột khác như trà xanh hay ca cao. Tuy nhiên, chỉ thay một lượng nhỏ khoảng 5-10gr cho 100gr bột mỳ để không làm biến đổi tính chất của bột bởi mỗi bột có một độ hút ẩm khác nhau và tạo nên kết cấu bột cũng khác nhau.
Dù không phải là lần đầu làm bánh quy nhưng cũng hơn 1 năm rồi mình mới trở lại nên những chiếc bánh quy của mình có ngoại hình không được bắt mắt lắm. Ban đầu, mình dùng press cookies nhưng bị dính vào khay lỗ nên chỉ có một số ít bông hoa. Do đó, mình phải dùng cutter thay vì dùng đui và túi bắt kem do bột hơi cứng. Mình dùng cutter hình tròn, trái tim và khúc xương. Mình cũng rắc thêm một chút vừng đen lên mặt.
Bánh quy là một món cực kỳ đơn giản và bất cứ ai cũng có thể làm được. Một mẻ bánh quy thơm phức mùi bơ, giòn tan trong miệng sẽ khiến những buổi trà quây quần cùng gia đình thêm thú vị hơn. Vì vậy, chẳng ngại gì mà không bật lò lên và nướng bánh thôi!

Posted from my blog with SteemPress : http://bepthixu.com/thay-banh-quy-la-thay-tet/

cuối trang.jpg

ành cuối trang.jpg

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now