Thai photocontest #4 นกกระเรียนแดงเล่นน้ำ 🌸😃

76DB7D94-3953-4BA8-9E1E-B03DF12DE6A1.jpeg
สวัสดีครับ ใบที่สองส่งเข้าร่วม #thaiphotocontest4 เมื่อสองวันก่อนผมได้เข้าไปในสวนดอกไม้ และไปช่วงที่เช้าๆทางเจ้าของสวน เขากำลังเปิดสปริงรดน้ำดอกไม้ชนิดต่างๆในสวน ผมมาเดินมาถึงมุมนี้ ผมเลยลองกดถ่ายภาพมมุมนี้ดู ผมเห็นเจ้าของสวน เดินตรงมาทางผม เขามาบอกว่า เรายังไม่เปิดให้ชมครับ ผมยกมือไหว้ขอโทษ และกดภาพมาได้สองใบครับ และผมก็ขับมอเตอร์ไซค์ไปต่อกับเพื่อน สวนดอกไม้นี่ผมไปถ่ายทางเชียงใหม่ครับ ขับรถขึ้นเหนือทางดอยสุเทพ เข้าไปให้หมู่บ้านดอยตุง โน่นไกลครับ แต่บรรยากาศดี

ดอกไม้ชนิดชื่อว่า ปากนกกระเรียน หรือ ดอก เจอราเนียม ทำไมถึงเรียกปากนกกระเรียนเพราะลำต้นของมันจะสูงยาว เหมือนขาของนกกระเรียน และดอกจะเป็นพุ่มๆเป็นช่อใหญ่ นิยมปลูกทางเหนือของประเทศไทย อากาศที่เย็นๆดอกไม้สายพันธุ์นี้จะผลิดอกตลอดทั้งปี

3C724D4C-DEA6-45B9-9A9D-90BC3B921822.jpeg
สวนมากจะปลูกเป็นไม้ประดับ ตกแต่งบ้านเรือน หรือ ตามชายคา ใส่กระถางห้อย และปลูกเป็นเครื่องหอม น้ำมันหอมระเหย สมัยโบราณ และไว้ป้องกันยุงได้ด้วยครับ
ขอบคุณสำหรับทุกๆอัพโหวตและติดตามนะครับ ฝากดอกนกกระเรียนกับสายน้ำด้วยนะครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center