4ข้อต้องอ่านเพือ (ขจัดความกลัวจากตัวคุณ)

สวัสดีเพื่อนๆ steemit ทุกท่านครับ
Hello my friends in steemit and busy.

..:::::ผมเชื่อว่า ความกลัวมีอยู่ในตัวของทุกคน ต่างกันที่ว่าใครจะสามารถรับมือ หรือขจัดความกลัว ได้ดีกว่ากัน คุณเคียทำอะไรทีไม่ใส่เรื่องถนัดไม่,กลัวว่าทำไปแล้วมันจะไม่ดีอย่างทีคิด กลัวถูกวิพากย์วิจารณ์จากคนรอบข้าง และ อายที่คนอื่นเห็นเราในแบบที่เราทำแล้วออกมาไม่ดี ความกลัวสามารถจัดจัดการได้ และ ง่ายมากผมมี 4 เคล็ดลับมาฝากกครับ :

1 เผชิญหน้ากับความกลัว
‘ถ้าคุณเอาชนะความกลัวได้ในครั้งแรกได้ ครั้งต่อไปสะบายมากสำหรับคุณ’
action-adult-art-238636.jpgPhoto from PEXELS
:::::ถ้าความกลัวของคุณคือสิ่งที่เกินการควบคุมของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ ภัยธรรมชาติ คุณลองจำลองเหตุการณ์ว่าถ้ามันจะเกิดขึ้นกับตัวคุณหรืองานของคุณ มันจะเป็นเช่นไร และเขียนแผนการคอยรองรับว่าคุณจะสามารถทำอะไรได้บ้างถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ เขียนวิธีการรับมือกับมันหลายๆวิธีการ หลังจากนั้นคุณลองดูว่าคุณยังกลัวมันอยู่หรือไม่ ปกติแล้วความกลัวจะลดลงเพราะมันทำให้เราพอจะเห็นภาพแล้วว่าสถานการณ์จะเป็นแนวไหน และยิ่งมีวิธีแก้ปัญหารองรับคร่าวๆก็จะยิ่งช่วยให้ลดความตึงเครียดได้ดี พอเขียนเสร็จก็ไม่ต้องไปจดจ่อกับมันมาก ไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อมันมาก แต่ถ้าความกลัวของคุณมาจากการที่กลัวจะลงมือทำอะไรบางสิ่ง และเลือกที่จะผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ ความกลัวแบบนี้มาจากสภาวะจิตใต้สำนึกที่ กลัวการเปลี่ยนแปลง วิธีการที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดที่จะจัดการกับมันคือ “ลงมือทำมันตอนนี้เลย” อย่าเพิ่งอ่านหัวข้อถัดไป หากคุณยังมีสิ่งที่ยังค้างคาอยู่ในหัว ลงมือทำ ณ ตอนนี้ ขณะที่กำลังอ่านบทความนี้แหละ และถ้าจำเป็นต้องติดต่อใครก็ทำซะตอนนี้เลย เอ้า! รออะไรอยู่ล่ะ?:::::

2 อย่าหนีปัญหา
adult-cyclist-daylight-969679.jpgPhoto from PEXELS
‘ความกลัวนะ คุญเอาชนะมันได้ ถ้าคุณเลึอกทีจะสู้กับมันมากกว่าการเอาแต่คิดจะหนีปัญหา’

มีปัญหามาสู่ตรวจดูก่อน
:::::อย่ารีบร้อนหลบหนีมิรู้เห็น ทุกปัญหามีเหตุเลศประเด็นมองให้เป็นรู้แนวแล้วคลี่คลหนีปัญหาเก่าใหม่ไม่รู้จบจำต้องพบพานมากเรื่องหลากหลาย จะกลิ้งเกลือกเสือกสนหนีจนตาย ปัญหาหายเกรอะกรังอย่าหวังเลย พบปัญหาตั้งมั่นสู้ปัญหา ตรวจดูว่าเหตุเกิดเห็นเปิดเผย แก้ตรงเหตุเด็ดขาดหัดให้เคย จะลงเอยทุกอย่างในทางดี ทุกสิ่งอย่างต่างกระแสเกิดแต่เหตุ,ควรสังเกตรากตอหน่อวิถี,ถ้าเหตุร้ายจัดการตัดทันทีผลมิมีร้ายแน่จงแน่ใจ.มีปัญหามาสู่อย่าจู่หนี
รีบแก้ที่ต้นตอก่อนโตใหญ่ สู้ปัญหาจนมันผันหนีไป หนีทำไมทุกปัญหาอย่ากลัวมัน

3 หยุดเพ้อฝัน แล้วอย่กับปัจจุบันชะ
adult-bench-business-man-272064.jpgPhoto from PEXELS‘สิ่งทีเราเคยกลัว เมื่อก่อนนั้นก็ยังผ่านมันมาได้จนถึงตอนนี้ ต่อให้มีความกลัวกับสิ่งทีกำลังจะเผชิญ ก็เชื่อเสมอว่า เราจะผ่านมันไปได้ด้วยดี’
:::::ความกลัวบางทีอาจทำให้เกีดกราเพ้อฝัน ก็คือการจิตนาการนั่นแหละก็ทำให้เราคิดไปเรื่อยเปื่อยบางคนอาจจะคิดเรื่องแฟนเขามีใครหรือเปล่านะ บางคนก็คิดเรื่องเกรดเทอมนี้เราจะผ่านโปรไปไหมนะบางคนก็คิดเรื่องหุ้นพรุ่งนี้หุ้นตัวนั้นตัวนี้จะขึ้นไหมนะบางคนก็กลัวว่าจะทำนั้นทำนี้ไม่ได้เป็นต้นลองสังเกตดูดีๆนะครับความกลัวของคนเรามักมาพร้อมกับความคาดหวังผมก็เคยเป็นบ่อยๆชอบจินตนาการถึงสิ่งที่มันยังไม่เกิดขึ้นถ้าคิดเรื่องที่มันดีๆมันก็ดีแต่คนเรานั้นแปลกชอบคิดแต่เรื่องที่ทำให้ตัวเองเป็นทุกข์. ทุกข์ไม่เท่าไหร่หรอกก็พอจะชินแล้วล่ะแต่ทำให้รู้สึกกลัวด้วยสิแย่ไปกันใหญ่และทุกครั้งที่เรารู้สึกกลัวความรู้สึกหนึ่งที่เรามักจะคิดถึง คือแต่จะผ่านมันไปได้ไหมคุณลองมองย้อนไปในอดีตแล้วแต่จองดีๆนะ แล้วคุณจะพบว่า ‘ใสิ่งที่เราเคยกลัวเมื่อก่อนนั้นก็ยังผ่านมันมาได้จนถึงจุดนี้ต่อให้มีความกลัวกับสิ่งที่กำลังเผชิญก็เชื่อเสมอว่าเราจะผ่านมันไปได้ด้วยดี’ ยังไงก็แล้วแต่หยุดเพ้อฝันแล้วอยู่กับปัจจุบันซะความสุขของเรามันอยู่ที่ปัจจุบันจะไปคิดฟุ้งซ่านให้ตัวเองเกิดความกลัวทำไมนี่แหละคือสิ่งที่ผมบอกตัวเองอยู่เสมอ:::::

4 เปลี่ยนความกลัวให้เป็นความตื่นเต้นแทน
amusement-park-children-europa-park-34524.jpgPhoto from PEXELS
:::::ลองนึกถึงตอนที่คุณเล่นเครื่องเล่นหวาดเสียวครั้งแรกในสวนสนุกสิ แค่ยืนดูก็แทบทำให้ฉี่ราด ขี้หด ตดหาย กันแล้ว แต่ถึงแม้จะกลัว คุณก็เลือกที่จะลองจะเล่นมันเพราะมันดูน่าสนุก และเมื่อเล่นเสร็จ คุณอาจจะปวดเศียรเวียนเกล้าหรืออาจจะเข็ดไปเลย แต่ลึกๆก็ยังภูมิใจในตัวเองว่าคุณกล้าที่ลองทำมัน ใช่มั้ย? บางทีชีวิตที่มีความกลัวมันก็ดีเหมือนกัน เพราะเวลาที่เราเอาชนะความกลัวได้ มันให้ความรู้สึกที่สุดยอดไปเลย มันเหมือนว่าเราเอาชนะสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากๆ ถ้าอย่างนั้น ทำไมเราไม่ทำแบบนี้กับความกลัวทั้งหมดที่เรามีล่ะ? เราจะได้รู้สึกยอดเยี่ยมเต็มเปี่ยมด้วยพลังอีกหลายๆครั้งไง ไม่ดีเหรอ?

::::: สรุปแล้วคนเราทุกคนล้วนมีความกลัวไม่ว่าอายุจะมากหรือน้อยเมื่อจิตใจของเราเกิดความกลัวสิ่งแรกที่เราต้องทำคือการกล้าที่จะเผชิญหน้ากับความกลัวนั้น 2 อย่าหนีปัญหา 3 หยุดเพ้อฝันแล้วอยู่กับปัจจุบันซะ 4 เป็นความกลัวให้เป็นความตื่นเต้นแทน คนที่จะเอาชนะความกลัวได้คือตัวคุณเองเพราะความกลัวคือสิ่งที่จิตใจคุณสร้างขึ้นคุณ :::::
S2และขอขอบคุณมากๆค่ะสำหรับการเข้ามาอ่าน.

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now