ดอกทานตะวัน

สวัสดีเพื่อน steemit ทุกคนครับ

#Thaiteam จัดให้มีการประกวด thaiphotocontest4
ครั้งนี้ประกวดต่อในหัวข้อ Flowers

ผมขอส่งภาพนี้เข้าร่วมประกวด

🌞🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌤

Sun flowers

image

ภาพนี้เป็นภาพที่ผมชอบอีกภาพหนึ่ง มีประวัติเล่าให้ฟัง

เมื่อก่อนผมได้เอาเมล็ดทานตะวันแก่มาโรยเล่นไว้หลังบ้านเวลาผ่านไปสักพัก ต้นทานตะวันก็โตขึ้นสูงประมาณเท่าตัวผมและออกดอก ผมเฝ้าดูแลรดน้ำเช้า - เย็น และในใจแอบตื่นเต้นว่าต้นไม้ที่เราปลูกมันจะออกดอกใหญ่ขนาดไหน ???

จนวันแรกที่ดอกทานตะวันเริ่มบาน เปลี่ยนจากกลีบสีเขียวตองอ่อน เริ่มบานเป็นกลีบสีเหลืองและตรงกลางที่เป็นเมล็ดทานตะวันเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ จนมันบานและมีสปอร์สีเหลืองร่วง ผมลองเอาไม้บรรทัดไปทาบวัดขนาด ได้ประมาณ10 นิ้ว เกือบ 1 ฟุต เลย

ผมเอากล้อง DSLR มาถ่าย ตอนนั้นไม่มีเงินซื้อเลนส์เปลี่ยน ผมใช้แต่เลนส์ kit 18-55 mm. ที่ติดมากับกล้องถ่าย ผมลองถ่ายระยะใกล้ๆ ซูมและโฟกัสไปที่เกสร

จากการได้ปลูกต้นทานตะวันครั้งนั้น ได้เฝ้าดูต้นไม้ที่เราปลูกเองกับมือโตขึ้นเรื่อยๆ และได้ถ่ายภาพดอกไม้สวยงามเก็บไว้ ทุกครั้งที่ได้กลับมาเปิดภาพดู ความรู้สึกเหมือนเวลาพึ่งผ่านไปแป๊บเดียว. (ถ้าไม่ส่องกระจก และหยิบบัตรประชาชนมาดู) เหมือนเวลาพึ่งเกิดไม่นาน เรื่องราวและความรู้สึกตอนนั้น มันย้อนกลับมาทำให้เราหวนคิดถึงเรื่องราวที่เราได้ทำร่วมกัน

เกือบซึ้งแล้ว......... ตอนจบ ทานตะวันโรยแก่ตาย และผมรอดโตเป็นหนุ่มมาจนถึงทุกวันนี้

image

🙏🙏ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม คอมเม้นต์ทักทายกันและอัพโหวต ครับ

🙇🙇🙇Thank you for upvote relationship and following


image

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center