ควายไทยสายฮาแบบว่าขำกลิ้ง/ Animal Photography Contest

44096817_2162998637058143_5431099459914170368_n.jpg

สวัสดีค่ะชาว steemit ทุกท่าน อย่าเพิ่งงงกับหัวเรื่องนะคะว่า ควายไทยไปโยงกับความฮาตรงไหนกันจ๊ะ เรื่องนี้มีที่มาค่ะ ภาพนี้ทำให้เรานึกถึงเรากะสามีค่ะ สามี คือ ตัวซ้ายมือ และ เรา คือ ตัวขวามือค่ะ เรื่องก็มีอยู่ว่าทางภาคอีสาน จะเรียกควายตัวสีดำที่ตัวใหญ่ๆเดินพุงกางๆว่า " ควายตู้ " ส่วนควายเผือกจะเรียกว่า " ควายด่อน " เราเคยทำงานที่ต้องขับรถไปตามหมู่บ้านในชนบทแทบทุกวัน และ รถก็ติดเป็นประจำ ใช่ค่ะอ่านไม่ผิดหรอกค่ะ ตามชนบทนี่ล่ะรถติดเป็นระยะๆ แต่ เป็นรถติดที่เรารู้สึกว่า มันน่ารักอ่ะ !!! บางครั้งรถติดเพราะแม่ไก่เดินนำขบวนลูกเจี๊ยบข้ามถนน บางครั้งรถก็ติดฝูงวัวที่เดินสวนมา บางครั้งรถก็ติดเพราะมีเต่าเดินต้วมเตี้ยมจะข้ามถนน แต่ อันที่พีคสุดคือ ควายตู้ที่ตัวเปื้อนโคลนวิ่งขึ้นมาจากหนองน้ำข้างทางแล้วก็วิ่งตัดหน้ารถกระทันหัน ทำเอาคุณสามีเหยียบเบรคจนฝุ่นตลบ แล้ววันหนึ่งก็เกิดมุข พี่ตู้กะน้องด่อน ขึ้นมา ระหว่างทางที่ขับรถกันไปก็คุยกันไป มีควายตู้ตัวใหญ่เบิ้มยืนอยู่กลางถนนไม่กลัวรถ บีบแตรไล่ก็ไม่หลบแถมยังชำเลืองมองมาที่รถเราด้วยหางตา เราก็เลยพูดขึ้นมาว่า " พี่ต๋องนี่เป็นยังไงนะ เมื่อวานก็วิ่งตัดหน้ารถไปทีแล้ว วันนี้ยังจะมายืนเคี้ยวเอื้องขวางถนนอีก ไปเลยชิ้วๆ ยังนะยังอีกว่าแล้วก็ยังไม่ไป " คุณสามีเรานี่ขำกลิ้งเลยที่เราว่าเขาเป็นควายตู้เพราะสีผิวใกล้เคียง 5555 แต่ทันใดนั้นเหมือนกรรมติดจรวด พลันสายตาคุณสามีก็เหลือบไปเห็นควายด่อน ยืนเล็มหญ้าอยู่กลางทุ่ง นางก็พูดขึ้นทันที " ใครจะไปเหมือนใหญ่ล่ะ ชอบยืนเคี้ยวเอื้องอยู่ตัวเดียวไม่สนใจมาเรียกพี่ตู้ไปกินหญ้าอ่อนด้วยกัน ไม่มีน้ำใจเลยยย " ทำเอาเราขำกลิ้งไปพร้อมกันลั่นรถ นับตั้งแต่วันนั้นเป็นตนมา ถ้านั่งรถไปด้วยกันแล้วไปเจอ พี่ตู้ กะ น้องด่อนที่ไหน เป็นต้องมีรายการเกทับ บลั๊บแหลกกันไปข้าง จนทุกวันนี้ พี่ตู้เริ่มลามมาถึงควายน้อยแล้วอ่ะ วันนึง พ่อ-แม่-ลูก นั่งรถไปด้วยกัน ไปเจอฝูงควายเข้าพี่ตู้จะเรียกควายน้อยว่า หนูดี เจ้าลูกสาวก็สวนกลับไปทันทีว่า " ถ้าหนูเป็นควาย พ่อกับแม่ ก็เป็นควาย จบป่ะ " แล้วเสียงหัวเราะก็ดังลั่นรถกันเลยทีเดียวค่ะคุณผู้โชมมมม

43880110_2163124517045555_1611889032776646656_n.jpg

น้องด่อน กำลังฟินกับการทำสปาโคลนแอนด์เดอะแก็งส์

![32332205_1938953012796041_5239613926479495168_n.jpg](

เจ้าควายน้อย พยานรัก โซ่ทอง คล้องใจ ของพี่ตู้ กะ น้องด่อนได้ความรั้นจากพี่ตู้มาเต็มๆ จบแล้วค่ะ มอออออออ!!!
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ

ขอขอบคุณกิจกรรมดีๆ จาก @thaiteam

ขอบคุณผู้สนับสนุนรางวัลทุกท่านค่ะ

@baiboua
@ricko66
@prapanth
@sunisa

เพื่อนๆอย่าลืมส่งภาพพร้อมทั้งเรื่องราว ความยาว10 บรรทัด มาร่วมสนุกกันเยอะๆนะคะ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center