:::รับมือกับความโกรธแบบยั่งยืน:::

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว steemit ที่น่ารักทุกท่าน

สายๆ ของวันอาทิตย์ เรามาแชร์เรื่องการรับมือกับความโกรธแบบยั่งยืน 5555
("ยั่งยืน" คำนี้เรามาได้จากนโยบายรัฐบาลค่ะ 555
ฟังบ่อยจนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราแล้ว)
เมื่อวันศุกร์เมย์ได้เขียนเรื่องการรับกับความโกรธแบบคูลๆ ไปแล้ว
past 1 นั่นเป็นการรับมือเฉพาะหน้าค่ะ
แต่ถ้าเราไม่อยากต้องมารับมือใหม่ นับหนึ่งใหม่ทุกครั้ง วันนี้ เราขอเสนอ

"วิธีรับมือกับความโกรธแบบยั่งยืน"

5440.jpg

เวลาที่เกิดเรื่องอะไรขึ้น บางคนโทษแต่คนอื่น บังคับให้คนอื่นต้องปรับตัว ตัองแก้ไข จนบางครั้งเราก็ลืมมองตัวเราเอง ว่าทำถูกต้องมากน้อยแค่ไหน ...... และใช่ค่ะเราไม่สามารถที่จะแก้ไขเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ไม่สามารถบังคับทุกคนให้ทำในสิ่งที่ถูกใจเราได้ เพราะฉะนั้นมีเพียงสิ่งเดียวและที่เราสามารถบังคับ และแก้ไขมันได้ นั่นคือ "ตัวเราอง"

"วิธีรับมือกับความโกรธแบบยั่งยืน"

[1] เราต้องมองโลกในแง่ดี (คิดบวก)
เป็นสิ่งที่สำคัญมาก และยากมากเช่นเดียวกัน แต่ก็ใช่ว่าเราจะทำไม่ได้ การมองโลกในแง่ดีจะทำให้เรามีอคติกับสิ่งรอบข้าง คนรอบข้างน้อยลง อีกทั้งยังจะเป็นคนที่มีสุขภาพจิตที่ดี มีแต่คนอยากอยู่ใกล้เรา 555 (คิดแล้วฟินนนน อิอิ) หลักสูตรเร่งรัดในการคิดบวกฉบับของเรา :D คือ "ยิ้มและหัวเราะ" ให้ง่ายขึ้นและบ่อยขึ้นค่ะ มองทุกอย่างให้มีความสุข มองให้เป็นเรื่องตลก (ถึงบางครั้งมันจะไม่ใช่แตก็ต้องยิ้มค่ะ แล้วเราจะคิดอะไรได้อีกเยอะแยะเลย) และพร้อมที่จะยิ้มและหัวเราะกับมันได้ทุกเมื่อ ยิ้มๆๆๆๆๆหน่อยค่ะ ทุกคน
[2] เราต้องรู้จักให้อภัย
คนเราร้อยพ่อพันแม่ ต่างนิสัยใจคอกัน ต่างการเลี้ยงดู ไม่มีใครสามารถทำถูกใจเราทั้งหมดได้ แม้แต่ตัวเราเองยังทำไม่ถูกใจตัวเองเลย นับประสาอะไรกับคนอื่น (ทำไมท่อนนี้คุ้นๆ 555) ให้คิดเสมอว่าคนเราทำผิดพลาดกันได้ ไม่มีเคยมีใครไม่เคยทำผิด แม้แต่ตัวเราเอง หลักการคิดของเราง่ายนิดเดียวค่ะ "ชีวิตคนเรามันสั้น เดี๋ยวก็ตายจากกันไป รีบให้อภัยกันไว้ดีกว่า ขี้เกียจจองเวรกัน กลัวเจอกันอีกชาติหน้า" 5555 เหมือนจะดี แต่ฟังแล้วแปลกๆ 555
[3] เอาใจเขามาใส่ใจเรา
บางครั้งบางเหตุการณ์หากเราไม่เป็นเขา....เราก็ยากจะรู้ความรู้สึกตรงนั้นได้ บางครั้งเราก็คงตัดสินใจทำในแบบที่เขาทำเหมือนกัน หรืออาจะทำแย่กว่าก็ได้ เน๊อะ ใครจะไปรู้ เพราะฉะนั้น เอาใจเขามาใส่ใจเราแล้วเราจะเข้าใจกันมากขึ้น
[4] รักษามิตรภาพดีดีเอาไว้ดีที่สุดค่ะ
เพราะสุดท้ายแล้วมิตรภาพก็ดีสุดแล้วค่ะ อย่าให้ควา่มสัมพันธ์ที่ดี ที่ผ่านมาหลายปี มาเสียไปเพียงเวลาไม่มีนาที เพียงเพราะเหตุผลคือ ไม่ถูกใจเรา ไม่คุ้มกันน่ะค่ะ (อันนี้ไม่อธิบายเยอะ ตามนั้นเลยค่ะ555)
[5] ขอบคุณ
ขอบคุณเหตุการณ์ทุกอย่างที่เข้ามา ขอบคุณคนที่ทำให้เราโกรธ ขอบคุณคำตำหนิ คำด่า ว่า ขอบคุณคนที่ไม่เห็นด้วยกับความคิดเรา ขอบคุณ.... เพราะเราจะได้รู้ตัวเราเองว่า เป็นคนยังไง ต้องปรับตัวเองยังไบ้าง ขอบคุณที่ทำให้เราได้พัฒนาตัวเอง และขอบคุณที่ทำให้เราเข้าใจโลกนี้มากยิ่งขึ้น เพราะยิ่งเข้าใจมากขึ้นเราก็จะอยู่กับมันอย่างมีความสุขมากขึ้นเช่นกัน

[5] ข้อ เบาๆ 555 (จริงดิ) เพื่อนบางคนอาจคิดว่า ว้าววววว ทำไมเมย์เป็นคนดีจัง ทำได้ทุกข้อเลย (อิอิ) ต้องขอบอกก่อนว่า เราไม่ได้ทำได้หมดทุกข้อแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ บางข้อทำได้มาก บางข้อทำได้น้อยขึ้นอยู้กับสถานการณ์ 5555 แต่เป็นสิ่งที่พยายามอยากจะทำให้ได้ จะได้มากได้น้อยนั่นเป็นอีกเรื่อง อย่างที่บอกค่ะ ทำได้มาก ก็จะอยู่กับมันอย่างมีความสุขมากเช่นเดียวกัน

5472.jpg

อย่าลืมยิ้มให้เยอะ หัวเราะให้บ่อยๆ น่ะค่ะ แล้วโลกนี้จะน่าอยู่ขึ้นทันทีเลยค่ะ อย่าเสียเวลาแม้แต่วินาทีเดียวให้กับคนที่มาทำให้ความสุขในชีวิตของคุณน้อยลงค่ะ

ควรยิ้มให้อยู้ในเกณฑ์ที่พอดี น่ะค่ะ ไม่อย่างงั้น...ริ้วรอย ตีนกา ฯลฯ ... จะตามมา เหมือนรูปนี้ (ทำร้ายตัวเองทำไม 555)

5438.jpg

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านค่ะ ขอบคุณมิตรไมตรีที่หยิบยื่นให้ ขอบคุณจากใจจริงๆค่ะ

...............................................................................................
ขอบคุณจากใจจริงๆ

ขอบคุณมิตรภาพดีดีจากเพื่อนๆ Steemit ที่น่ารักทุกท่าน
ขอบคุณน้องแอร์ @kittima และน้องแจส @miingjazz ที่ทำให้รู้จัก steemit
ขอบคุณทุกกาาติดตาม ขอบคุณทุกโหวตจากเพื่อนๆ น่ะค่ะ ขอบคุณจริงๆ ค่ะ
ขอเวลาสะสมพลังแล้วจะกลับไปโหวตให้ทุกท่านแน่นอนค่ะ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ พื้นที่ steemit ที่ให้มีโอกาสได้แบ่งปันเรื่องราว
เพราะมิตรภาพสวยงามเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะอะไร สถานที่ไหน
ฝากเนื่อฝากตัวด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ ชาว steemit ทุกคนอีกครั้งน่ะค่ะ มีอะไรแนะนำได้น่ะคะ

Thank you very, very much for reading
Thank you for support me
Thank you for up vote and follow me
Love you all

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center