คิดถึงใจเขาใจเรา

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว steemians ที่รักทุกคน วันนี้ผมขอมาบ่นและระบายเรื่องบางเรื่อง ซึ่งประสบพบเจอกับตัวเองก็หลายครั้งและผมก็มั่นใจว่าเพื่อนๆหลายๆคนก็คงจะเจอเหมือนผมเช่นกัน

image
เครดิตภาพจาก : https://goo.gl/BNLMu4

สิ่งที่ผมเจอก็คือเรื่องของการเอารัดเอาเปรียบกันในสังคมโดยเฉพาะการที่เราต้องต่อคิวเพื่อซื้อของ ซื้อบัตรหรือต่อคิวเพื่อลงเรือโดยสารขึ้นรถเมล์อะไรก็แล้วแต่ สิ่งที่เจอบ่อยๆและหลายครั้งไม่ว่าจะกับตัวเอง หรือกับเพื่อนร่วมสังคมด้วยกันนั่นก็คือการแซงคิว

ซึ่งการแซงคิวนั้นผมว่ากลายเป็นวัฒนธรรมหรือเป็นประเพณีของคนไทยไปซะแล้ว ในต่างประเทศผมคิดว่าเป็นเรื่องที่น่าละอายเป็นอย่างยิ่งและจะถูกเพื่อนๆสังคมประนามเอาได้ ความที่คนเราไม่มีจิตสำนึกเมื่อเคยทำแล้วไม่มีใครว่าก็จะทำเรื่อยๆจนเกิดความเคยชิน จนบางครั้งก็คิดว่าตัวเองทำถูกซึ่งเรื่องนี้ผมก็เจอมากับตัว แน่นอนครับบางครั้งถ้าเราเจอคนที่เขาดูแล้วจะมีพวกเยอะกว่าเราก็ไม่กล้าโวยวาย ก็ปล่อยให้เขาทำไป ส่วนผมเคยเจอกับ ผู้หญิงท่านนึง ที่แซงคิวผมในขณะที่ ซื้อคูปองรับประทานอาหารที่ห้างแห่งหนึ่ง ผมจึงสะกิดแล้วก็บอกเขาว่าทำไมคุณไม่ไปต่อแถวข้างหลังเขาเฉยผมก็สะกิดอีกเป็นครั้งที่สองเขาก็มองหน้าแล้วก็เฉยจนผมโมโห ต้องต่อว่าเขาไป( ขอโทษนะครับเพื่อนๆ)

ผมพูดว่า หัดมีมารยาทหน่อยสิครับ คนอื่นเขาต่อแถวกันคุณทำไมถึงทำตัวแบบนี้

เขาหันกลับมามองหน้าผมอีกครั้ง ตอนนั้นผมตกใจมากคิดว่าต้องมีเรื่องแน่ๆ แต่ผิดคาด เขาบอกว่า **ขอโทษ **แล้วเขาก็เดินจากไป
ผมงงมากครับว่า เออ....เดี๋ยวนี้สังคมเราเป็นแบบนี้แล้วหรือ ...แล้วผมคิดว่าคงจะเป็นที่มาของคำว่า มนุษย์ป้าใช่หรือไม่น่าจะใช่นะ

ก็ฝากกันไว้ครับเพื่อนๆจริงๆแล้ว วันนั้นผมหงุดหงิดไปหน่อย ถ้าหากว่าผมปล่อยไปก็คงไม่มีอะไร ผมก็ยังกลัวอยู่เหมือนกันครับว่าเขาจะไปบอกหรือไปฟ้องสามีเขาหรือเปล่าถ้าเป็นแบบนั้น ผมอาจจะมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันภายในห้างแห่งนี้ก็ได้ แต่สิ่งที่ผมทำเมื่อกลับมาทบทวนผมก็ว่าผมทำถูกแล้วนะ

ก็ขอบ่น เพียงเท่านี้ก็แล้วกันอาจจะมีสาระบ้าง ไร้สาระบ้างต้องขออภัยเพื่อนๆด้วยครับ แล้วพบกันใหม่นะครับผมสำหรับวันนี้ สบายใจแล้วครับที่ได้ระบาย ฮ่าๆๆ (ล้อเล่น) สวัสดีครับ.

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now