Message

message.png

สวัสดี ชาว Thai Steemians ที่รัก

ก่อนอื่นผมหวังว่าทุกท่านคงรู้สึกดีขึ้นหลังค่าเงินตกของตลาด ซึ่งในตอนที่ผมกำลังเขียนโพสต์นี้ อาจจะเกิด bull run ครั้งถัดไป หรืออย่างน้อยค่าเงินเพิ่มขึ้นเพื่อทำให้หลายๆคนรู้สึกดี และสิ่งที่ผมจะบอกคุณวันนี้คือ อย่าให้อารมณ์ของคุณมาทำให้คุณต้องขายหรือซื้อเหรียญในตลาด ซึ่งพวกเราควรตระหนักว่าตลาดของคริปโตมีความผันผวนค่อนข้างสูง ผมเข้าใจว่าบางท่านค่อนข้างใหม่ในเรื่องของ cryptocurrency การเห็นค่าเงินตกลงนั้น ทำให้รู้สึกแย่และทำให้หลายคนคิดว่า นี่คือจุดจบของเงินคริปโต ซึ่งผมสามารถบอกคุณได้เลยว่านี้ไม่ใช่จุบจบแต่มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ธนาครและสถาบันระหว่างต่างประเทศขนาดใหญ่หลายที่ พร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ หลังจากได้ยอมรับกฎ และรัฐบาลก็ออกมาประกาศ ถึงระเบียบต่างๆด้วย ดังนั้น มั่นใจได้เลยว่า นี่คือการเริ่มต้น ไม่ใช่จุดจบ ซึ่งคุณต้องเข้าใจก่อนว่า คุณคือผู้เริ่มต้น อะไรบางอย่าง ที่ใหญ่โต มันใหญ่จนเกินกว่าคุณสามารถจินตการได้ ตอนนี้คุณก็เป็นคนแรกๆของวิวัฒนาการด้านเศษฐกิจที่จะช่วยปรับปรุงข้อผิดพลาดของตลาดแบบเก่า การใช้เงินแบบกระดาษกำลังจะตายไป ซึ่ง blockchain จะเปลี่ยนแปลงหลายๆด้านทางเศรษฐกิจ

สรุปคือ ผมต้องการบอกว่า ให้ทุกคนอยู่อย่างมีความหวัง อย่าเพิ่งหลงกล กับกลไกทางการตลาด อย่าเพิ่งขาย แล้วคุณจะเป็นผู้ชนะ ตลาดเป็นเพียงวิธีการของนักลงทุนที่ใจร้อน ดังนั้นจึงขอให้ทุกท่านจงอดทนไว้ก่อน

ปล. ผมมีความคิดที่จะเขียนเกี่ยวกับคริปโต เช่น มันคืออะไรและใช้อย่างไร สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นแต่ยังไม่มีเงิน หรือ วิธีหาเงินมาได้ฟรีๆ และ วิธีการสร้างเงินขึ้นมา รบกวนบอกผมด้วยถ้าคุณคิดว่านี่เป็นความคิดที่ดี

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now