มาขุดแปลงผักวันหยุด กันครับ...🌿🌱🍀(Growing kale)

สวัสดีครับเพื่อน Steemit ที่รักทุกท่าน..วันนี้ก็เป็นวันหยุดผมครับ
ตื่น..มานั้้งกินกาแฟ..แล้วคิด โปรเจ็คใหม่ว่าจะทำไรดี (...555 พูดซะดูดี😆 )
ว่าจะไปดูหนังที่เซนทรัล..เงินก็ไม่ค่อยมี...ก็มองไปรอบๆหาอะทำดี..

พอดี เหลือบมองไปเห็นภาพพระเจ้าอยู่หัว ร.9 ก็ไอเดีย ปิ้งงงง..ขึ้นมาถันทีครับ.
ขุดแปลงปลูกผักดีกว่าครับ เศรษฐกิจพอเพียง ...ว่าแล้วก็รีบกินกาแฟให้หมด..
แล้ว..เข้าบ้านแปลงร่าง..เป็นชาวสวนทันทีครับ แอนนน..แแอ้นนนน

😎(เป็นงัยหล่อมั้ย...ครับ!

หลังจากนั้นก็ก้มหน้าก้มตา ขุด ...ขุด..แล้วก็ขุด.. วันนี้ไม่ค่อยร้อน..สักเท่าไหร่ครับ
เพราะเมื่อคืนฝนตก...พรวน...พรวน....แล้วก็พรวนดินครับ...ผมก็พอมีวิชาอยู่บ้าง ครับ
สมัยตอนเรียนประถม.วิชาเกษตร..แปลงผักบุ้ง สวยที่สุดเลยนะครับ.. ขุดไปขุดมา...

แล้วก็ลืมคิดไปว่า เราจะปลุกต้นอะไรดี.5555 ขุดจนเสร็จก็ยังไม่รู้จะปลูกต้นอะไรดี
ยืนคิดอยู่พักนึง..ครับ.. ประมวลผลเรียบร้อย ตกลงว่าปลูกคะน้าดีกว่าครับบ
ผมชอบกินคะน้าครับ ยิ่งเป็นคะน้านำ้มันหอย..ของโปรดผมเลยครับ...

(ปลูกอะไรดีหว่าาาา..)🤔

ก็จะมีเจ้า"โชกุ"ค่อยให้กำลังใจครับ🐶 มันจะสนใจทุกครั้งที่ผม ทำอะไรเกี่ยวกับดินมัน
(จะมารีบดูเลยครับ..เพราะมันชอบเอาของกินไปฝังอะครับ)..และมันก็ชอบขุดดินเป็นหลุม
แล้วก็ลงไปนอนด้วยครับ.จนที่บ้านจะเหมือนโลกพระจันทร์แล้วครับ เพราะมีแต่หลุม..

มาเป็นกำลังใจ🤣🤣🤣(Dog encouragement)

เสร็จแล้ว..ก็ฉีดน้ำให้ทัวครับ...แล้วโรยเม็ดคะน้าให้ทั่วครับ..บางคนก็จะจิ้มเป็นหลุมๆ
แล้วหยอดเมล็ดครับ)แต่ผมขี้เกียจครับ...😁 เลยใช้โรยเอา..ครับ
และก็เอาดินข้างแปลง โรยกลบเมล็ดอีกทีรับ... เป็นอันเสร็จเรียบร้อย..

สักวันต้องเป็นของเรา🤤Must have today

หลัจากนั้นก็เฝ้ารอมันโต กลายเป็นคะน้าที่งดงาม(หรือเปล่า.ก็ไม่รู้😆)
ถ้ามันโตขึ้นเมื่อไหร่จะเก็บภาพมาฝากกันอีกทีนะครับ..ถ้าเพื่อนคนไหนอยู่ไกล้ผม
ก็มาเอาได้เลยนะครับ..ผมให้ฟรี..แบ่งๆกันกินครับ(ที่ขอนแก่น อ.เมือง)

ท้ายนี้ก็ขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านกันนะครับรวมไปถึงการกดโหวตและติดตาม
ด้วยครับ..แล้วเจอกันใหม่โฟสหน้า..สวัสดีครับ🙇🏻
(วันนี้เอาของน้องชายมาเขียนครับ..เพราะตอนนี้เครื่องผมซ่อมอยู่ครับ)

Thank you for your support
Comments, Resteem and Votes @pusiam...❤️

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center