เทศกาลพลุฉลองปีใหม่ที่แหลมแท่น [Firework for New year festival at Laemtan ]

โพสที่ 13 กับการเข้าร่วมกิจกรรม #thaiphotocontest1 ในหัวข้อ Landscape วันละภาพ

ครั้งนี้ขอเข้าร่วมในภาพทิวทัศน์ของ เทศกาลพลุฉลองปีใหม่ที่แหลมแท่น บางแสน ชลบุรี ครับ

image

ขอย้อนหลังกลับไปช่วงท้ายปีที่ผ่านมา หนึ่งปีมีเพียงหนึ่งครั้งในการจุดพลุเฉลิมฉลองประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายๆคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอพลุที่จะจุดในช่วง countdown นับถอยหลังในช่วงเวลาเที่ยงคืน ที่เวลาจะเปลี่ยนเป็นวันใหม่ของปี ผมคือหนึ่งในนั้น ค่ำคืนที่ผมตั้งใจรอ ผมได้ขับรถจากบ้านไปยังเขาสามมุก ถ้าใครเคยมาเที่ยวที่นี่จะมีลิงค่อนข้างเยอะครับ แต่ในช่วงกลางคืนลิงกลับไปหลับนอนในเขาแล้ว ผมจอดรถบนเขาตั้งกล้องเตรียมไว้ตั้งแต่ 5 ทุ่มครึ่ง เพื่อจับจองสถานที่เหมาะสม หันกล้องไป landmark นั่นคือ แหลมแท่น ซักพักไม่นานพื้นที่ถูกจับจองจนเต็ม เรารอเพียงเวลาเท่านั้น ไม่นานนักก็ถึงเวลานับถอยหลัง พลุได้จุดออกมาสวยงามตระการตาเป็นอย่างมาก การถ่ายพลุต้องใช้การลากชัตเตอร์สปีดเพื่อให้ได้ออกมาเป็นสายและดอกไฟกระจายเหมือนต้นไม้ การถ่ายพลุนั้นกว่าจะได้ 1 ภาพ พลุจุดไปแล้วหลายดอก ภาพที่ผมลงให้ชมนี้เป็นการซ้อนพลุเพื่อให้เห็นความสวยงามของพลุหลายๆดอกที่จุดให้ชม

ผมคิดว่าหลายๆที่ คงจุดพลุได้สวยงามเพียงแต่ผมอยากนำเสนอ ณ.สถานที่ที่ผมได้เก็บภาพมากฝากทุกท่านครับ หวังว่าคงชอบกันนะครับ

ขอบคุณทุกโหวตที่คอยติดตามกันเสมอมามากๆครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now