Anutta Restaurant #244 รับลูกที่โรงเรียน

image

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกๆคนตกบ่ายของเมื่อวาน 14:30 นก็ได้เวลารับลูก
ภรรยาและลูกก็ทำหน้าที่เป็นแม่ครัวอยู่ต้อนรับลูกค้าอยู่ที่บ้านส่วนผมเสร็จธุระจาก ลูกค้าชาวต่างชาติเมื่อวานตอนที่พาไปดูบ้านก็เลยไปรับลูกสาวคนเล็กที่โรงเรียนเลยครับผม
เมื่อผมไปถึงก็ไปรออยู่หน้าโรงเรียนซักประมาณ 15 นาทีครับครูถึงจะให้เด็กออกมาแต่ก็ไม่ได้ออกมาหน้าโรงเรียนเลยเพราะคุณครูอยากให้เด็กร่วมกิจกรรมหน้าห้องประมาณ 10 นาที ผมก็ไปยืนสังเกตต่างหากคุณครูประจำชั้นเอารูปภาพที่เด็กนักเรียนร่วมชั้นของลูกสาวส่งมาติดไว้หน้าห้อง ผมก็ เดินไปขออนุญาตครู และ เก็บภาพ
ในภาพก็จะมีชื่อของนักเรียนติดไว้
ผมเลยสอบถามคุณครูว่าในหัวข้อที่คุณครูให้วาดเกี่ยวกับอะไร
คุณครูก็ให้คำตอบมาว่า ให้นักเรียนวาดรูป เกี่ยวกับสิ่งของหรือรูปคนก็ได้ นักเรียนก็โชว์ผลงานกันสุดฝีมืออย่างที่เห็นในบอร์ดหน้าห้องครับ
พอลูกสาวผม เดินเข้ามาใกล้ผมก็ถามว่ารูปไหนที่น้องข้าวหอมวาดครับ ลูกก็ก็พาผมเดินไปชี้ ให้ผมดู
เป็นรูปเด็กผู้หญิงผมสีเขียวเข้มเสื้อสีส้ม กระโปรงสีเขียวอ่อน รองเท้าสีส้ม ผมถาม รูปวาด รูปวาดรูปใคร เธอก็บอกว่าเธอวาดรูป เจ๊ออมสิน
ผมเลยชื่นชมเธอ วาดได้ ดีครับเธอก็ดีใจตามภาษาเด็กๆครับ เมื่อโรงเรียนปล่อยให้เธอกลับบ้านลูกสาวผมก็ยังไม่กลับครับเธอขอเล่นชิงช้าก่อนที่จะกลับบ้าน ผมก็อนุญาต

image

image

ผมก็รอลูกสาวอยู่สักพักกว่าเธอเล่น ของเล่นเสร็จ ระหว่างรอผมก็ไปคุยกับคุณครูประจำชั้นของลูกสาวในเรื่องการ เรียนและพัฒนาการของเด็กวัยนี้ ก็ไม่มีอะไรที่จะน่าเป็นห่วงเท่ากับการคุยของเธอการคุยภาษา ไทยนี่แหละครับ เพราะเธอไม่ค่อยคล่องแคล่วในภาษาไทยแต่มาเทอมนี้ครู ชื่นชมเธอขึ้นเยอะเพราะเธอคุยรู้เรื่องขึ้นเยอะเลยครับ

---
วันนี้ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้วครับต้องขอขอบคุณทุกท่านที่คอยให้การสนับสนุน กันตลอดมากครับ

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่คอยติดตาม เรื่องราว เสมอมา
และขอให้เพื่อนๆได้มีความสุขกัน ทุกท่านครับ

@prapanth

1558249228837-60x60.png

image


H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center