ไปงานบวชน้องชาย(ลูกพี่ลูกน้อง) ที่นนทบุรี

** ขอบคุณทุกท่าน สำหรับคะแนนโหวตและคอมเม้นนะครับ** @poonmos

สวัสดีชาว steemit ทุกท่าน🤗🤗....

เมื่อ 2 วันก่อนผมมีโอกาสได้ไปงานบวชลูกของลุงที่วัดรวก จังหวัดนนทบุรี บ้านผมอยู่ฉะเชิงเทราครับงานเริ่ม 7 โมงเช้า ผมจึงต้องเดินทางภายในวันนี้ ผมเดินทางไปกับพี่ครับพี่สาว แต่พี่เลิกงาน 5 โมงเย็น และต้องรอพี่สาวอีกคนจากชลบุรี เลิกงาน 5 โมงเย็นเหมือนกัน ต้องรอเขานั่งรถตู้มาที่นี่เพื่อไปไปกัน 3 คน กว่าจะได้ออกเดินทางก็ประมาณ 2 ทุ่มครับ เดินทางโดยจับ GPS ไปครับ แต่ก็ไปหลงอยู่ในตัวเมือง ทางมันค่อนข้างเยอะครับไม่ค่อยชิน พอหลง GPS ก็จับทางใหม่ให้เรา มันก็จะอ้อมหน่อย สุดท้ายก็ถึงบ้านลุงเที่ยงคืนครับ นอนประมาณเกือบ ๆ ตีหนึ่ง ตื่นมาประมาณ 6 โมง ทำธุระอะไรกันเสร็จ ก็รีบไปวัดกันเลยครับ วัดรวกเป็นวัดเล็ก ๆ แล้วก็อยู่ใกล้บ้านลุงมากเดินแป๊บเดียวก็ถึงครับประมาณ 2 ร้อยเมตร พอพวกเราไปถึง ก็ช่วยกันจัดดอกไม้ธูปเทียน ตอนแห่นาครอบโบสถ์ ผมมองเห็นข้างในโบสถ์สวยมากครับ มีภาพจิตรกรรมฝาผนังทั่วผนังโบสถ์เลย ผมพยายามจะถ่ายรูป คนก็เยอะก็เลยได้รูปมาไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

ถ้าถามว่าเห็นภาพสวย ๆ ในโบสถ์มั๊ย ตอบเลบว่าไม่ เงินโปรยทานก็เก็บได้ไม่เยอะมีอันที่พับได้สวยจนไม่อยากแกะเลยครับ!

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center