ครั้งหนึ่งผมเคยคิดว่าเวลาใน 1 วันมีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ใน 1 วันมี 24 ชั่วโมงจริงหรือ! ???


image
        มีอยู่ช่วงหนึ่งครับช่วงนั้นผมอยู่ประมาณ ม. 4 ผมนั่งมองดูนาฬิกาแขวนผนัง ผมนั่งมองเข็มวินาทีมันเดินไปหลายต่อหลายรอบ และผมก็เกิดความคิดขึ้นว่า ถ้าจะนับเวลาให้ถึง 1 ชั่วโมง จะต้องให้เข็มยาว มันวนรอบมาตรงที่เดิมของชั่วโมงก่อนหน้า อย่างเช่น เวลา 07:00 น. ถ้าจะให้ถึง 1 ชั่วโมง ก็ต้องให้เข็มยาวหมุนมาเป็นเวลา 08:00 น. แล้วอยู่ๆผมก็เกิดความคิดแล่นขึ้นมาในหัวว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ "ในหนึ่งวันก็มีไม่ถึง 24 ชั่วโมง" นะซิ เพราะว่าเวลาสุดท้ายของวันคือ 23:59:59 น. แล้วพอ 00:00:00 น.จะกลายเป็นวันใหม่ทันที ถ้าเป็นอย่างนั้นมันก็จะหายไป 1 วินาที ตอนแรกผมคิดจะเอาไปโพสในเว็บ Pantip ผมคิดว่ามันต้องกายเป็นไวรัลแน่ ๆ เลย ผมลองคิดทบทวนอยู่หลายวัน ว่ามันไม่ถึง 24 ชั่วโมงจริงหรือเปล่า แล้วผมยังคิดว่า เขาหลอกคนทั้งโลกได้ยังไง ว่า 1 วันมี 24 ชั่วโมง ผมรู้สึกเจ็บใจที่โดนหลอกมาตลอด คุณหลอกดาว😢😢☹ แต่ผมลองตั้งสติ แล้วคิดให้ดีอีกที มันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่ผมคิดก็ได้ และแล้วผมก็ได้คำตอบว่าใน 1 วันมี 24 ชั่วโมงจริงๆ เพราะช่วงเวลาที่ 23:59:59 กำลังจะเปลี่ยนเป็น 00:00:00 มันก็ต้องใช้ 1 วินาที เพื่อให้กลายเป็น 00:00:00 เพราะฉะนั้น ใน 1 วินาทีสุดท้าย ที่กำลังจะเปลี่ยนเป็นวันพรุ่งนี้ มันก็ยังอยู่ในส่วนของวันนี้อยู่ สรุปแล้วใน 1 วันมี 24 ชั่วโมงจริงๆ

อาจจะฟังดูไร้สาระไปหน่อย แต่มันก็ไร้สาระจริงๆ...แฮร่😜

คุ ทุท่ที่ข้อ่
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกท่านที่โหวดและแสดงความคิดเห็นนะครับ

ด้วยความปรารถนาดีจาก @poonmos ผมเอง

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center