ชีวิตจะยากหรือง่ายอยู่ที่ใจของเรา

image

ไม่สำคัญว่า เราทำอะไรไป
แล้วมันจะถูกใจใครหรือเปล่า

แต่มันสำคัญที่
สิ่งที่เราทำ มันเป็นเรื่องดี
มันเป็นเรื่องถูกต้องหรือเปล่า

บางครั้ง
ก็อย่าตีความ เข้าข้างตัวเอง
แบบผิดๆ ด้วยการทำในสิ่งผิด
แล้วคิดเอาเองว่า มันเป็นสิ่งถูก

หากคนอื่น ไม่ชอบเรา
เพราะเราทำเรื่องไม่ดี เราจะ
ไปโกรธ ไปเกลียดเขา อย่างนั้นหรือ

แต่หากคนอื่น ไม่ชอบเรา
เพราะเราทำเรื่องที่ดีแล้ว เราก็ยิ่ง
ไม่สมควรจะไปโกรธ จะไปเกลียดเขา

เพราะมันก็แสดงว่า
เขามีปัญหาของเขามากเกินพออยู่แล้ว

image

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now