จงรู้จักอดออม Saving First

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว steemit ทุกๆคน

วันนี้จะมาแบ่งปันเรื่องความไม่ระวังของตนเองให้ฟังค่ะ เคยอ่านเหตุการณ์เพื่อนๆ bandwidth ติดลบ ก็ได้แต่ขำๆ เราคงไม่มีวันนั้น จนสองวันที่ผ่านมาเจอกับตนเองอย่างจังเลยจ้า คงเป็นเพราะกดอัพโหวตและตาม follow เพื่อนๆ เยอะมากเกินไป ไม่ดูกำลังของตนเองเลยว่ามีแค่ไหน ก็อยากให้กำลังใจเพื่อนๆอ่ะเนาะ แต่จริงๆถ้าไม่โหวตเราก็ restreem รึไม่ก็รอมีพลังแล้วกลับไปโหวตให้อีกทีก็ได้ แต่ด้วยความที่มือไวใจเร็วนี่ละ อ่านโพสต์ถูกใจปุ๊บกดโหวตปั้บเลย ลืมไปแล้วว่าแพลทฟอร์มนี้ต่างจากเฟสบุ้กที่ปล่อยให้เรากดไลก์ได้ไม่อั้น แถมบางทีจะกดอัพโหวตให้ตนเองซะงั้น ทั้งที่ไม่มีทางขึ้นยอดให้ตนเองได้เลย ว่าแล้วเพื่อนๆก็อย่าทำอย่างทิพย์นะคะPicsArt_02-13-08.45.39.jpg

ด้วยความที่วันก่อนนั่งเขียน blog ดึกๆ ตั้งใจที่จะเขียนทุกวันเราก็พยายามทำให้ได้ตามนั้น พอเขียนเสร็จกดโพสต์ โอ้พระเจ้า!!! สีแดงขึ้นมาเลยค่ะ Bandwith ติดลบ ต้องรอพลังกลับมาภายใน 64 ชั่วโมง 18 นาที 12 วินาที ถึงจะโพสต์ได้ ทีนี้กลายเป็นเรารักษาสัญญาที่จะลงโพสต์ทุกวันไม่ได้เลย อดโพสต์ไปเลยค่ะ รู้สึกผิดกับตัวเองมาก ตั้งใจเขียนจนเสร็จ แต่ลงโพสต์ไม่ได้ เพราะไม่เคยเช็ก www.steemd.com เลย😂😂

เคยอ่านที่ @winutcha บอกทางไลน์ทาง blog อยู่บ่อยๆ ให้รู้จักประหยัดอดออม อดเปรี้ยวไว้กินหวานบ้าง ไรบ้าง มาวันนี้นึกถึงนางขึ้นมาทันที ขอบคุณน้าคอยพร่ำบอกย้ำเตือนแต่เพื่อนไม่เชื่อฟังเองแหละ นึกแล้วเรื่องของ bandwith ติดลบนี่ก็พลอยทำให้เราคิดถึงบัตรเครดิตที่ตัวเองมีอยู่ ถ้าเราเล่นใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย รูดปรื้ด รูดปรื้ด ทุกสิ่งอย่างที่ตนเองต้องตาต้องใจ ยอดค่าใช้จ่ายคงพุ่งทะยานเกินวงเงินตนเองเป็นแน่แท้ ดีนะ bandwith รอ recharge กลับมาได้ แต่ถ้าบัตรเครดิตเกินวงเงินปุ้บนี่ interest ดอกเบี้ยมาแทนทันทีค่า ไม่มีการ return รึ recharge ให้เราเป็นแน่แท้ ต้องขอบคุณที่เรามารู้จัก steemit แล้วทำให้เราเจอข้อคิดดีๆแบบนี้ ว่าแล้วขอตัวไปเช็คค่า bandwith กับยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตของ @nuanthip ก่อนนะคร้า

ขอบคุณสำหรับการ upvote /follow/ restreem ค่ะ
นวลทิพย์

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center