น้ำมะเขือเทศ ทำเองก็ได้ อร่อยด้วย

สวัสดีค่ะ สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ

เมื่อเทศกาลสงกรานต์ผ่านไป เพื่อนๆหลายคนคงสนุกสนานกับการเล่นสงการนต์ ส่วนเรา ไม่ได้ออกไปไหนเลยค่ะ เพราะแดดร้อนมากๆ

วันนี้ก็เช่นเคยค่ะ เรามีเมนูเพื่อสุขภาพ และช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีสุขภาพดีมาฝากกันจ้า นั่นก็คือ เมนู น้ำมะเขือเทศ ค่ะ เราลองทำเองครั้งแรก พอทานได้ค่ะ กลิ่นไม่ค่อยแรงเท่าไร

IMG_4913.JPG

ใครๆก็ว่า กินน้ำมะเขือเทศแล้วผิวพรรณจะดี จริงหรือไม่ ใช่หรือมั่ว เรามาลองทำกินเองดูกันค่ะ

IMG_4625.JPG

แวะตลาดมาค่ะ ได้มะเขือเทศสดๆมา ทั้งหมดก็ 15 บาทค่ะ (จะหมดแล้วแม่ค้าลดเหลือ 10 บาท)

IMG_4626.JPG

ล้างๆๆ ให้สะอาด เราจะใส่เบกกิ้งโซดาลงไป เพื่อล้างสารพิษที่ตกค้างมากับมะเขือเทศ (สามารถใช้ได้กับผักทุกชนิดนะคะ)

IMG_4627.JPG

เมื่อล้างสะอาดแล้ว ก็นำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ค่ะ

IMG_4628.JPG

จากนั้นนำใส่หม้อ ใส่น้ำประมาณ 1 แก้ว ยกขึ้นตั้งไฟกลาง

IMG_4630.JPG

หมั่นคนเรื่อยๆนะคะ เพื่อป้องกันการไหม้ติดก้นหม้อ ต้มไปเรื่อยๆ น้ำจากมะเขือเทศจะค่อยๆซึมออกมา ต้มจนเนื้อมะเขือเทศเปื่อยค่ะ

IMG_4631.JPG

ก็จะได้ประมาณนี้ค่ะ พักไว้ให้เย็นค่ะ

IMG_4633.JPG

เมื่อพักไว้จนเย็นแล้ว เราก็นำมาปั่น ปั่น ปั่น แล้วก็ปั่น ค่ะ

IMG_4641.JPG

จากนั้นนำมากรองด้วยกระชอน

IMG_4636.JPG

แถ่น แท้นนนนนนน ได้แล้วคร้าาาา น้ำมะเขือเทศสูตรเข้มข้น

เมื่อได้ร้ำมะเขือเทศแล้ว เราก็กรอกใส่ขวดแช่ตู้เย็นไว้ค่ะ สามารถเก็บไว้ได้ประมาณ 3 วัน เวลาทาน เราจะใส่น้ำผึ้งกับมะนาวลงไปผสมด้วยค่ะ รสชาต อร่อยไปอีกแบบค่ะ

ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามทุกๆคนนะคะ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center