หั่นนี้เพื่อผู้ป่วย

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Steemit ที่น่ารัก
อากาศเมืองไทย เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน เดี๋ยวหนาว ใครที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ คงยากต่อการปรับตัวกับสภาพอากาศแน่นอนค่ะ
เพื่อนๆดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ

น้องเฟรชชี่ ลูกสาวเราเอง ปกติไว้ผมยาวค่ะ
ร้อนมาหลายวัน ถูกคุณแม่จับหั่นซอยสั้น สบายหัวเลยสิคะ อิอิ
(แต่การหั่นผมสั้นทุกครั้ง มีจิตกุศล เพื่อบริจาคทำบุญช่วยเหลือผู้ป่วย)

line_1519541015377.jpg

น้องเฟรชชี่ ตัดผมมา 3 รอบนี้แล้วนะคะ
และเก็บไว้ตลอด รอส่งไปทำบุญ
ช่วยเหลือคนที่เป็นมะเร็ง ใช้ทำวิคผมใส่ค่ะ

IMG20180121130423.jpg

ก่อนที่น้องจะมีความคิดอยากเอาผมส่งไปช่วยเหลือคนป่วยเป็นมะเร็ง
เขาชอบดูยูทูปค่ะ
แล้วไปเห็นคนที่ป่วยต้องใส่หมวกตลอด
เห็นตอนถอดหมวก เขาตกใจ มาถามคุณแม่ว่า ทำไมป้าเขาไม่มีผมคะ
อธิบายให้เขาฟังว่าเกิดจากอะไร?...

และนั่นคือจุดเริ่มต้นความคิดที่เขาอยากจะทำบุญ
(*ดีกว่าตัดแล้วทิ้งเปล่าๆนะคะแม่ น้องบอก)

IMG20171110063129.jpg

อีกอย่างที่ไว้ยาวเพราะชอบเวลามีกีฬาสีที่โรงเรียน ได้เป็นดรัมเมเยอร์ใส่ชุดสวย
นางชอบมาก อิอิ

IMG_20180226_112918_344.jpg

น้องไม่เคยเสียดายผมเวลาที่ตัด กลับทำให้เขามีความสุข เมื่อคิดถึงคนที่จะได้ใช้ประโยชน์ เกินคุ้มค่ะ

เจอแบบนี้ เชื่อว่าใครหลายๆคนคงไม่อยากจะเชื่อว่า เด็กแค่อายุ 7 ขวบจะคิดได้
ปัจจุบัน 8 ขวบ จะมีจิตใจคิดถึงคนอื่นได้ขนาดนี้
คนเป็นแม่อย่างเราก็ปลื้มสิคะ😍

18-02-25-15-53-25-457_deco.jpg

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและติดตามเรื่องราวของเรามาตลอดนะคะ
🙏ขอบคุณค่ะ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center