อุบัติเหตุเกิดจากความประมาท..!

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว steemians ที่น่ารักทุกคน วันนี้ผมจะมาเล่าถึงความประมาทของผมเอง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรหรอกครับ แต่ว่าอุบัติเหตุที่เราเคยเจอนั้นบางครั้งก็เกิดจากสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เราประสบ พบเจอและนึกไม่ถึงด้วยกันทั้งสิ้น

image

ครั้งนี้ผมได้รับอุบัติเหตุเพียงเล็กน้อยครับ เป็นอุบัติเหตุซึ่งเกี่ยวกับการทำงานซึ่งผมทำหน้าที่เกี่ยวกับในสายการผลิตในช่วงจังหวะที่ผมเข้าไปแก้ไขงานอยู่นั้น ช่างคนก่อนหน้าที่ผมจะเข้าไปเขาได้ทำการปิดน้ำที่แม่พิมพ์ อ้อลืมบอกไปครับผมทำงานเกี่ยวกับการฉีดพลาสติกขึ้นรูป
แต่เปิดฮิตเตอร์เอาไว้ครับ ทำให้เวลาที่ผมมารับช่วงต่อผมต้องไปเปิดน้ำเพื่อเริ่มการผลิตโดยที่ผมไม่ทราบว่าเขาได้เปิดฮีตเตอร์ค้างเอาไว้ ทำให้แม่พิมพ์นั้นอุณหภูมิสูงมาก วัดจากอุณหภูมิที่วัดได้อยู่ที่ประมาณ 250 องศา เมื่อน้ำผ่านเข้าไปในแม่พิมพ์ที่มีความร้อนก็เหมือนกับ กระทะที่ร้อนๆและเราเอาน้ำเทใส่ไปด้วยความรวดเร็วน้ำมันก็จะกระเดือกและกระเด็น

image

เหมือนกันครับในขณะที่ความเย็นวิ่งเข้าสู่แม่พิมพ์ทำให้ไปกระทบกับความร้อนเกิดแรงดัน สาย ยางที่ใช้สำหรับต่อน้ำเลี้ยงเกิดแตก น้ำพุ่งมาใส่นิ้วมือ โชคดีที่ผมสวมถุงมือไว้ทำให้ได้รับบาดเจ็บไม่เยอะ
ตรงกันข้ามครับ ถ้าช่วงนั้นผมก้มหน้าเข้าไปใกล้แล้วเกิด น้ำร้อนกระเด็นใส่หน้าป่านนี้ไม่แน่ผมอาจจะตาบอดไปแล้วก็ได้ และนี่คืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับผมในช่วงการทำงานสัปดาห์ที่ผ่านมา

ฝากเอาไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเพื่อนๆด้วยนะครับ การทำอะไรก็แล้วแต่อย่าประมาท ตรวจสอบ ตรวจเช็คอุปกรณ์ก่อนที่จะเริ่มงานหรือเริ่มภารกิจใดๆก่อนเสมอ และนี่คือบทเรียนของผมครับ

ขอบคุณนะครับที่ติดตาม แล้วก็ ขอให้ทุกคนมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงวันนี้ สวัสดีครับ.

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now