โดโด้ ปอมเมอเรเนียน สุดหล่อประจำบ้าน 🐶🐶

สวัสดีค่ะทุกคนเมื่อวานนี้เป็นวันพุธซึ่งเป็นวันหยุดของร้าน ฉันและครอบครัวจึงตกลงกันว่าจะไปเยี่ยมแม่เฒ่ากันค่ะ เราออกรถไปหาแม่เฒ่ากันทันที มีโนเนมเดินตามมาด้วยเหมือนทุกครั้ง ทุกครั้งที่เราไปไหนกันโนเนมมักจะมานั้งที่สวนผักย่อมๆใกล้ๆทุกที่เลยละค่ะ เมื่อเราออกรถโนเนมก็จะเดินกลับไปนอนเล่นในบ้านเหมือนเดิมค่ะ ตอนที่คุณแม่ไปซื้อของตอนเช้าโนเนมก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ คุณพ่อเป็นคนขับรถ คุณแม่นั้งเบาะหน้ากับน้องข้าวหอมที่คุยจ้อตลอดตั้งแต่ออกจากบ้าน ส่วนฉันกับพี่สาวนั้งเบาะหลัง ระหว่างขขับรถไปบ้านแม่เฒ่าจู่ๆน้องข้าวหอมก็ตะโกนขึ้นมาว่า

" แม่น้องทำได้!!! " น้องข้าวหอมตะโกนขึ้นมา

" น้องทำอะไรหรอ " คุณแม่ถาม

" น้องทำได้!!!! "

" น้องทำอะไรได้ " ทุกคนพร้อมใจกันถามน้องข้าวหอม

" น้องพับ.... " น้องพูดแล้วก็เงียบไป

" น้องพับอะไร พับกระดาษหรอ?? " คุณแม่ถาม ทุกคนลุ้นกันตัวเกร็ง

" น้องพับที่นอนได้!!! " แล้วน้องข้าวหอมก็ตะโกนออกมาสุดเสียง เรานั้งนิ่งๆก่อนจะพยายามกลั่นหัวเราะ

" ว้าว น้องข้าวหอมพับผ้าห่มได้แล้ว " 5555ฉันหัวเราะออกมา ตอนแรกก็ลุ้นกันซะจนตัวเกร็งเลยว่าน้องจะบอกอะไร 😂😂

แล้วระหว่างทางน้องสาวก็ยังพูดเรื่องต่างๆสร้างสีสันบนรถจนมาถึงบ้านแม่เฒ่า ฉันอุ้มน้องสาวลงจากรถไปที่หน้าบ้านของแม่เฒ่า ฉันวางข้าวหอมลงก่อนจะไหว้แม่เฒ่ากับพ่อเฒ่าที่ยืนอยู่ในบ้าน แม่เฒ่าชอบเลี้ยงหมามาครั้งหนึ่งหมาเพิ่มมาอีกหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ แต่อย่างอื่นแม่เฒ่าก็เลี้ยงเช่น นก แมวค่ะ มาครั้งนี้มีหมาเพิ่มมาหนึ่งตัวค่ชื่อว่าโดโด้ ตัวสีขาว อยู่ไม่ค่อยนิ่ง เห็นใครก็วิ่งเข้าใส่หมดค่ะ แต่ฉันเป็นคนที่ค่อนข้างจะกลัวหมาค่ะ ยิ่งพันธุ์บุลล์เทร์เรียร์ พิตบูลล์ เพราะมันตัวค่อนข้างใหญ่ ตั้งแต่เด็กๆฉันมักจะโดนหมาวิ่งเข้าใส่อยู่บ่อยๆค่ะ ปัจจุบันก็เป็นเหมือนเดิม ฉันขออนุญาติไปหลังบ้านเพราะแม่เฒ่าบอกว่ามีแมวมานอนอยู่ตัวหนึ่งเป็นแมวที่ไม่น่าจะมีเจ้าของให้ฉันเอาอาหารไปให้มันดูเพื่อมันจะหิว ฉันเอาอาหารไปเทใส่ถ้วยให้อาหารหลังบ้านมีแมวสีสวยมาตัวหนึ่งค่ะ สีของมันเป็นสีเทาอ่อนๆออกขาว ลายทางสีดำน้ำตาลไม่เข้มนัก ถุงเท้าสีขาวน้ำตาลค่ะ มันกินเสร็จก็หันมาหาฉันพร้อมกับร้องเสียงหล่อ ( ปรกติโนเนมไม่ค่อยร้อง ออกจะเงียบๆด้วยซ้ำค่ะ ) เลยค่ะ แถมเดินมาคลอ เอาหัวมาถู ฉันทนไม่ไหวเอามือไปลูบมันอยู่พักใหญ่แล้วเดินไปหน้าบ้านไปคุยกับแม่เฒ่าค่ะ สักพักโดโด้ก็เดินมาโดโด้เป็นหมาหมาพันธุ์ปอมเมอเรเนียนค่ะ ขนขาว สักพักเปลี่ยนเป็นวิ่งแล้วกระโดดใส่ฉัน ( ฉันนั่งอยู่บนพื้นค่ะ ) มันพยายามปีนฉันเอามือไปดันหน้ามันไว้แต่มันไม่ยอมจะปีนให้ได้ คุณแม่บอกว่าให้ลองปล่อยดูว่ามันจะทำอะไร มันก็พุ่งเข้าใส่ฉันแล้วพยายามจะเลียหน้า ทีนี้สำลีหันมาเห็นก็ร่วมเข้ามาแจมด้วยมันมานั่งจ้องหน้าฉันพอฉันเผลอมันก็จะกระโดดใส่ค่ะ ( สำลี เป็นหมาพันธุ์พูเดิล ขนดำ มันมักจะอยู่นิ่งๆ ไม่ค่อยวิ่งค่ะ ) ฉันต้องรับมือกับหมาสองตัวที่พยายามจะเลียหน้าฉันให้ได้ ป๋าเรียกให้ไปนั้งกับป๋าที่นั้งอยู่บนเก้าอี้ยาวค่ะฉันรีบเดินไปเลยค่ะ พอฉันนั้งมันก็พยายามปีนขึ้นมาบนเก้าอี้ สุดท้ายยอมแพ้นอนเฝ้าหน้าเก้าอี้ท่าจะลงก็ต้องผ่านมันไปค่ะ พอถึงเวลากลับโดโด้ก็วิ่งตามมา ฉันต้องพาไปส่งอยู่หลายรอบ ส่วนน้องข้าวหอมก็บอกว่าอยากได้สำลีกลับบ้านค่ะ เรียกว่าวุ่นวายสุดๆกว่าจะได้กลับถึงบ้าน 5555 แต่ก็สนุกดีนะค่ะ ถือเป็นความทรงจำดีๆค่ะ 😊😊

image

image

image

image

image

image

วันนี้ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ 🙏🙏
และขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์ กำลังใจด้วยนะค่ะ 🙇🙇‍

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center