ดอกไม้และชีวิตบทที่ 71 : ช้องนางสีขาว

img_0.5109310376605294.jpg

🌸🌸🌸 สวัสดีพี่ๆ และ เพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคนค่ะ พบกับเราในภารกิจตามหาดอกไม้ ภายในหมู่บ้านเช่นเคย ในหัวข้อ ดอกไม้และชีวิต สำหรับวันนี้เป็นบทที่ 71 แล้วค่ะ คงอีกไม่นานกับภารกิจ ตามล่าหาดอกไม้ในหมู่บ้าน เพราะ เดียวเราต้องกลับไปเรียนออนไลน์แล้ว ตอนแรกตั้งใจจะเรียนที่บ้าน เพราะ การเรียนออนไลน์มันเรียนที่ไหนก็ได้ แต่บางทีอาจารย์ของเราท่านจะสั่งงานก็มี และ บางทีเราต้องนัดกันทยอยไปเอา ที่มหาวิทยาลัยก็มีค่ะ เดียวใกล้ๆ ค่อยว่ากันอีกทีหนึ่ง เพราะ กำหนดการยังไม่แน่ชัด

img_0.8009790739762013.jpg

🌸🌸🌸 เริ่มต้นวันใหม่กับภารกิจตามหาดอกไม้ สำหรับวันนี้แน่นอนสำเร็จไปได้ด้วยดี อีกเช่นเคยคราวนี้ได้ดอกไม้มา แต่ทั้งต้นมีดอกอยู่แค่ไม่กี่ดอก เราจึงถ่ายมาเพียงไม่กี่ภาพเท่านั้นค่ะ ตอนแรกตั้งใจจะสลับเรื่องกันบ้าง เอาเรื่องร้านขายของในหมู่บ้านแทน แต่คิดไปคิดมา เอาดอกไม้ลงดีกว่า ก็ใจมันชอบมากกว่านี้ค่ะ อิอิ

img_0.619991501941159.jpg

🌸🌸🌸 เราวิ่งเราปั่นจักรยานไปทางทิศตะวันออก นับจากบ้านเราเป็นที่ตั้ง ไปประมาณ 5 หลังคาเรือน เป็นบ้านของเพื่อนรุ่นพี่เราเอง นางอาศัยอยู่กับพ่อแม่ นางทำงานอยู่ที่อนามัยประจำหมู่บ้านนี้เอง อายุห่างจากเรา 3 ปี แต่นางเรียนเก่งจริงค่ะ ไม่ต่องสงสัยทำไมนางถึงได้งานประจำที่บ้านตัวเองได้ วันนี้วันอาทิตย์พอดี หลังจากถ่ายภาพเสร็จก็แอบเม้ากับนางจนถึงเกือบบ่ายโมง จนแม่โทรมาตาม ไม่กินข้าวกินปลาหรือไง อิอิ เม้าจนลืมทานข้าวเที่ยง ที่เราเรียกเป็นเพื่อนรุ่นพี่ เพราะเราเล่นซนกับนางมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ แล้วค่ะ ก็เลยมีเรื่องให้คุยกันเยอะแยะมากมาย แต่เอาเข้าจริงเราไม่ได้กลับบ้าน ไปทานข้าวที่บ้านหลอกค่ะ นางชวนทายข้าวที่บ้าน เลยอยู่เล่นบ้านนางถึงบ่าย 2 โมง นานๆ เจอกันทีนี้นะ

img_0.6473559754319692.jpg

🌸🌸🌸 ตอนแรกที่เราถ่ายภาพ ดอกไม้สีขาวชนิดนี้ เรานึกว่ามันเป็นบานบุรีสีขาว แต่เราไม่ได้ถามเพื่อนรุ่นพี่เรานะ วันนี้เราว่างอยากหาความรู้หาชื่อด้วยตัวเอง ถ้าไม่ได้จริงๆ ค่อยโทรไปถามนาง อิอิ ได้เบอร์กันมาแล้ว แต่พอไปถามกูเกิ้ล เราก็ว่ามันแปลกๆ คือ มันคล้ายหรือเราจำสับสนไปเองนะ 555 แต่มาลองนึกอีก มันคล้ายดอกอะไรนะ เราเคยเห็นแต่จำชื่อมันไม่ได้ ที่เราเคยเห็นมันสีม่วง เราลองใช้ความพยายามของตัวเอง จนในที่สุดก็นึกออก ช้องนาง แต่มันแค่เป็นสีขาว ต้องใช้แน่นอน แต่เพื่อความชัวร์ลองหาข้อมูล ดูภาพมันชัดๆ อีกรอบ คร่าวนี้ไม่ผิดแน่นอน เย้ สำเร็จ อิอิ จริงๆ เราติดในริมฝีปากนี้แระ กว่าจะนึกออก 5555 สำหรับเนื้อหาในวันนี้ก็คงมีประมาณนี้แระค่ะ บ๊ายบาย

❤️ขอบคุณค่ะ❤️

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
5 Comments
Ecency