ดอกไม้ที่ถูกลืม

img_20210630_094352.jpg

บทความบทนี้เราจะไปดูดอกมะกรูดที่ถูกทำร้ายด้วยการที่ตกเป็นเหยื่อของแมลงต่างๆไม่ว่าจะเป็นหนอน ตั๊กแตน ที่มันสามารถกัดกินดอกอ่อน ใบอ่อนเป็นอาหารได้ วันนีเจอใบอ่อนที่ถูกกัดกินตอนนี้เราจะเป็นใบแก่แล้ว และวันนี้ก็มีเจ้าผีเสื้อเข้ามาจับจองดอกของมันที่บานสะพรั้งเพื่อที่จะกินหรือช่วยในการผสมพันธุ์อะไรก็ว่ากันไปเพราะว่าฉันก็ไม่ค่อยจะมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆคือ ฉันจะได้เรื่องเล่าแล้วหลังจากที่กังวลว่าจะเขียนอะไรดี เขียนบ้างไม่เขียนบ้างมาหลายวันแล้ว

img_20210630_094422.jpg

เจ้าผีเสื้อมันก็ไม่บินหนีไปไหนอีกแล้ว เหมือนมันจะตีตราจองว่านี้ดอกของมันนะ อย่ามายุ่งกับดอกไม้ที่ฉันจองเอาไว้เด็ดขาดเจ้ามนุษย์ ช่วงนี้ขาดเพื่อนฝูงก็เลยหันมาคุยกับสัตว์และแมลงเอาค่ะ ดีกว่าคุยกับคนพูดไม่รู้เรื่องก็จะตีกันเอาเสียเปล่าๆ ตอนนี้เห็นลูกมะกรูดออกมาเต็มต้นแต่ยังคิดไม่ออกว่าจะเอาไปทำอะไรกันดี แต่ที่แน่ๆใบมะกรูดนั้นฉันคิดว่าจะเอาไปคั่วทำน้ำพริกลาบเอาเก็บไว้ทำกินยามที่เบื่อๆอาหารจืดแล้วนั้นเอง

ขอบคุณ​สำหรับการกดโหวตและกดติดตามและหมวยหวังว่าทุกคนจะสนุกกับการอ่านโพสต์​ของหมวย​นะคะ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency