ยลทะเลหมอก หยอกเย้าเคล้าความรัก @ ห้วยต้นไฮ สุโขทัย | Green Photography Contest Day #6

ยลทะเลหมอก หยอกเย้าเคล้าความรัก @ ห้วยต้นไฮ บ้านนาต้นจั่น จ.สุโขทัย

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน
วันนี้ก็เข้าสู่วันที่ 6 ของกิจกรรม Green Photography contest แล้ว ซึ่งหลายวันที่ผ่านมานี้ผมไม่ได้เขียนบทความ เนื่องจากผมไปขึ้นเขาที่สุโขทัยและโทรศัพท์ก็ไม่ค่อยมีสัญญาณ ตอนนี้ผมเดินทางกลับบ้านเรียบร้อยแล้วจึงนำบรรยากาศดีๆบนยอดเขามาให้ทุกคนได้ชมกัน

การเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาทำให้เราเห็นอะไรหลายๆอย่าง เนื่องจากทางเดินนั้นไม่ได้ราบเรียบเหมือนในเมือง บางช่วงก็ชันและลื่นมาก บางช่วงก็เป็นหลุม บางช่วงก็ขรุขระ จึงทำให้หลายๆคนรู้สึกเหนื่อย ท้อแท้ หมดแรงและหมดกำลังใจ แต่ในเวลานี้เองที่จะทำให้เราได้เห็นความงดงามของสิ่งรอบข้าง มองเห็นเพื่อนที่คอยห่วงใย มองเห็นคนไม่รู้จักกันเข้ามาให้กำลังใจ เพื่อให้เดินไปถึงจุดหมายด้วยกัน แม้จะเหนื่อยไปบ้าง แต่ทะเลหมอกในตอนเช้า กลิ่นดิน กลิ่นหญ้า และความเย็นของน้ำค้างที่ถูกสายลมพัดพามากระทบร่างกายก็ทำให้มีรอยยิ้มขึ้นมาได้

เมื่อขึ้นมาถึงยอดเขาและมองเห็นทะเลหมอกที่รอคอยเราอยู่ตรงหน้าก็ทำให้รู้สึกคุ้มค่าที่ได้ขึ้นมาถึงจุดนี้ นอกจากนี้ต้นไม้ที่อยู่เคียงกันก็ดูคล้ายกับคู่รักที่คอยยืนอยู่เคียงข้างกันเสมอ ไม่ว่าทุกคนจะเดินทางไกลแค่ไหนแต่สุดท้ายที่ที่เราต้องกลับไปก็คือสถานที่ที่เรียกว่า “บ้าน” หากมีคนรักที่อยู่ด้วยกันแล้วทำให้รู้สึกได้ว่าทุกๆที่คือบ้านก็คงจะเป็นความงดงามที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิต

เต๋อ
ทีมภูเขา

Green Photography Contest
ขอขอบคุณกิจกรรมดีๆจาก @thaiteam

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now