กิ้งก่าดงคอสีฟ้า | Animal Photography Contest Day#5

กิ้งก่าดงคอสีฟ้า | Animal Photography Contest Day#5

45342246_2103743336608344_7739370658953428992_n.jpg

วันหนึ่งในช่วงที่ผมพักอยู่ที่จ.ราชบุรี ผมกำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ใต้ต้นไม้เงียบๆคนเดียว ช่วงสายๆของปลายปีเหมือนกับช่วงที่ผมกำลังเขียนบทความนี้นั้นเป็นช่วงเวลาที่อากาศดีมาก มีแสงแดดอ่อนๆ และสายลมเย็นๆพัดมาอย่างต่อเนื่อง ผมบังเอิญเหลือบไปเห็นกิ้งก่าตัวหนึ่งวิ่งลงมาจากต้นไม้เพื่อมาหาอาหาร ครั้งแรกที่ผมเห็นผมแปลกใจมากเพราะผมไม่เคยเห็นกิ้งก่าสีนี้มาก่อน แต่ก็โชคดีที่มันไม่ได้รีบวิ่งหนีไปไหน ผมจึงมีโอกาสถ่ายรูปของมันเอาไว้

กิ้งก่าชนิดนี้มีชื่อว่ากิ้งก่าดงคอสีฟ้า เป็นกิ้งก่าที่มีหัวโต ขนาดตัวค่อนข้างใหญ่ และมีหนามสั้นๆอยู่บนหลัง ตัวผู้จะมีหัวสีฟ้าคราม ตัวเมียจะมีสีน้ำตาลทั่วทั้งตัว โดยกิ้งก่าดงคอสีฟ้าจะกินแมลงหรือสัตว์เล็กๆที่เปลือกไม้หรือบริเวณพื้นดินเป็นอาหาร

เต๋อ
LifeHackMan

Animal Photography Contest
ขอขอบคุณกิจกรรมดีๆจาก @thaiteam
2.gif

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center