จุดมุ่งหมายอาจดูเรื่อยลอยแต่ก็ถึงจุดมุ่งหมายทุกครั้ง

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit ทุกคนครับ

วันนี้คงจะเดินเรื่อยเปื่อยไม่มีจุดหมาย อีกเช่นเคย ลองคิดเล่นๆ นะครับ ตอนนี้ ณ เวลานี้ดำเนินชีวิตแบบ อยู่เรื่อยๆ ไปวันๆ กับปัจจุบันและอนาคต ไม่ได้รวย แล้วไม่ได้จน แต่อยู่แบบแค่ไม่ต้องใช่เงินเก่า จะเก็บมากเก็บน้อยขอให้มีเพิ่มขึ้น แค่นี้ก็พอใจและพอเพียงในชีวิตแล้ว จริงๆทุกวันผมก็ออกไปไร่ไปสวนแระครับ หลังจากขับรถตู้รับนักเรียนเสร็จ แต่มันเดิมๆ เลยไม่ได้เขียนอะไรลงไป รายได้จากรถตู้ จากขายผัก เอาผักแลกสิ่งของกับเพื่อนบ้าน จากที่พี่น้องผมช่วย(ทุกเดือนเค้าจะโอนเงินมาช่วยหลาน) และงานออนไลน์ทั่วๆไปที่ไม่ใช่ steemit แล้วก็ไม่ใช่พวกการลงทุน มันก็เกินพอที่จะเหลือเก็บแล้วครับ ทีนี้สุดท้ายแล้วแต่ผมจะพอใจ หรือกำหนดชีวิตว่าเราอยากเก็บมากหรือน้อย อยากเที่ยวหรือกินอะไร ถ้าเดือนไหนอยากเก็บเงินเยอะผมก็แค่ดำเนินชีวิตแบบพอเพียงเก็บผักผลไม้กินดำรงชีพ.ทำอาหารกินกัน ถ้าเดือนไหนอยากเก็บเงินน้อยก็ออกไปพักผ่อนเที่ยวเล่น กิน นอน ตามประสา คนบ้าๆ บอๆ หรือเอาแบบกลางๆ ทำอาหารแบบพอเพียงผักผลไม้ที่บ้าน ซื้อกินนอกบ้านสลับกัน เที่ยวชมธรรมชาติ ผมก็แค่ชิวๆกับชีวิตเพราะไม่อยากเป็นทุกข์ที่ต้องกำหนดเป้าหมายที่เกินตัว อยากอยู่แบบมีความสุขกับครอบครัวและลูกๆ ไปนานๆ ที่ไม่ต้องเดือดร้อนเงินในกระเป๋าเก่าแค่นั้นแระครับเป้าหมายของคนมีครอบครัวและลูก

image

ทุกวันหลังจากว่างๆจริงๆ ผมจะนอนเปลณวนคิดอะไรๆเพลินกับชีวิต นอนไปคิดไป ผิวปากไป มองก้อนเมฆบนฟ้า บางทีก็หลับครับ 555555 ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ผมชอบอ่านการดำเนินชีวิตของทุกคนแระครับ มันช่วยให้แง่คิด อันไหนสามารถปรับเปลี่ยนมาใช้กับชีวิตประจำวันได้มัง อย่างเรื่องอาหาร เรื่องพืช เรื่องครอบครัว ฯลฯ จริงๆใน steemit แห่งนี้ผมยังไม่เคยได้เงินสักบาทเลยครับตั้งแต่ที่เขียนโพสต์มา 3 เดือนผมไม่เคยถอนเอาไปใช่หรือลงทุนอะไร แต่ที่ผมยังเขียนต่อเพราะใจรักและพอใจกับสิ่งที่ชอบ คุยนั่งตอบคอมเม้นทักทายเพื่อนๆ มีสาระมัง ไม่มีมัง เฮฮาสนุกสนานคลายเครียดและได้ความรู้ดี สิ่งนี้แระที่ผมชอบ และติดใจ steemit ก็ตรงนี้แระครับ

image

image

image

วันนี้ก่อนจากกัน อย่าลืมสติมาปัญญาเกิดครับ อย่าคิดเยอะมากจนไม่ลงมือปฏิบัติ ดูแลรักษาสุขร่างกายของตัวเองและคนรอบข้างด้วยครับ สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนครับ

image

image

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center