แพนด้า หมาถีบจักรยาน

หนูชื่อ “แพนด้า” จ๊ะ

IMG_5912.JPG

แพนด้า เป็นสุนัขพันทาง อยู่ข้างถนน ซึ่งมอเตอร์ไซด์วินเลี้ยงไว้ ฉันมักเอาขนมให้แพนด้ากินตั้งแต่เล็กๆ แพนด้าจึงค่อนข้างจะติดฉัน เมื่อไหร่ที่เห็นฉัน แพนด้าจะวิ่งตามมาเพื่อขอขนม แม้ขณะนั้น มอเตอร์ไซด์วินกำลังจะให้ข้าวกิน แพนด้าก็ไม่สนใจ

IMG_3149.JPG

ฉันสอนให้แพนด้าให้มือก่อนทุกครั้ง ที่จะขอขนม แพนด้าไม่ชอบให้ส่งขนมให้ทั้งอัน เธอชอบให้แบ่งให้เธอทีละนิดๆ ฉันคิดว่า เป็นเพราะเธอรู้สึกดีเมื่อฉันส่งขนมให้เธอหลายๆครั้ง มากกว่าการส่งให้ครั้งเดียวแล้วจบ

IMG_5792.JPG

สิ่งที่เธอชอบอีกอย่างคือ เธอชอบให้ลูบหัวเธอมาก คงเพราะเธอเป็นสุนัขข้างถนน ความอบอุ่นย่อมน้อยกว่าสุนัขบ้าน หากฉันไม่ลูบหัว เธอก็จะมุดหัวมาอยู่ใต้มือฉันเอง และวิธีขอบคุณของแพนด้า คือ กัดแขนฉันเบาๆ ... อืม ขอบใจนะ แม่นางแพนด้า

IMG_5409.JPG

คนแถวนั้น ใครๆ ก็รักแพนด้า เรื่องความ Friendly แพนด้ามีอยู่เต็มเปี่ยม อย่างกับนางงามมิตรภาพ เธอมักจะพาเพื่อนมาแนะนำให้ฉันรู้จักเสมอ ในภาพนี้ คือ “น้ำหวาน” และตอนนี้ น้ำหวาน ก็ติดขอขนมกับฉันไปอีกตัวหนึ่งแล้ว

ถึงแม้แพนด้าจะเป็นสุนัขข้างถนน แต่ฉันก็รักเธอมากพอๆกับ หมูตอน

ขอบคุณสำหรับการติดตาม และเป็นกำลังใจให้นะคะ

私のブログを読んでくれてありがとうございました。

@katto

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center