Pinwheel Jasmine : ดอกพุดกังหัน

IMG_20210914_170453.jpg

ดอกพุดกังหัน เป็นอีกหนึ่งดอกไม้ที่ฉันชอบมากเพราะว่าความหอมของมัน อันที่จริงดอกพุดนั้นก็มีอยู่หลายชนิดอย่างที่เราเห็นได้ทั่วไปก็จะมีอย่างดอกพุดซ้อน ดอกพุดแบบชั้นเดียว แต่อันนี้เจอบ่อยมากในที่นี้ ฉันยังไม่เคยเจอคนที่เค้าปลูกพุดซ้อนเท่าไหร่ในพื้นที่ฉันอาศัยอยู่นั้น ดอกพุดจะมีลักษณะสีขาว ดอกของเค้าจะมีลักษณะเป็นเรียวยาวคล้าวรูปกังหัน ไม่แน่ใจว่าเค้าจะนิยมเอาดอกตูมไปทำร้อยมาลัยหรือเปล่านะ

IMG_20210914_170500.jpg

ดอกพุดอันนี้ก้านจะยาวหน่อย ออกดอกมาเป็นช่อ ช่อล่ะหลายๆดอก ผู้คนนิยมเอามาใช้ในงานมงคลอย่างนำมันมาไหว้พระ เพราะความหอมของมันที่เราจะได้กลิ่นเวลาที่เราอยู่ใกล้ๆมันออกดอกกันทั้งปีไม่มีเบื่อนะจ๊ะ พอดีว่าวันก่อนไปบ้านพี่สาวมาแล้วเห็นดอกพุดกังหันที่หน้าบ้านของเพื่อนบ้านอีกทีก็เลยขอเค้า ขอเค้าอีกล่ะ เพราะว่ามันต้องใช้งานก็ต้องขออนุญาติเจ้าของบ้านก่อนสิไม่งั้นเค้าเข้าใจผิดคิดว่าจะมาลักของจะทำไงล่ะเนอะ เอาล่ะวันนี้ได้มาเท่านี สาระหาไม่เจอค่ะเขียนให้อ่านกันคลายเหงาเชื่อเถอะไม่มีเพื่อนๆเข้ามาอ่านแน่นอนถ้าใครเข้ามาอ่านนะขอให้รวยๆเลยจ้า

IMG_20210914_170506.jpg

ขอบคุณ​สำหรับกด​โหวต​และ​กด​ติดตาม​นะคะ​ ~ Thank you for visiting my post.​😊​

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Ecency