Moss rose : แพรป่าดอกจิ๋ว

IMG_20210914_103034_副本.jpg

แพรจิ๋ว วันนี้ฉันมากลับดอกไม้ที่เราเคยเห็นกันออกจะบ่อยและก็เลี้ยงง่ายมากๆชนิดหนึ่ง ดอกนี้ฉันก็ยังสงสัยว่ามันเกิดมาจากไหนกันแน่ หรือจะเป็นดอกแพรเซี้ยงไฮ้แต่ว่าทำไมมันดอกเล็กจิ๋วแบบนี้ล่ะ และไอ้เจ้าดอกนี้ฉันก็ไม่ได้ปลูกอะไรมันด้วยนะ เพราะว่าฉันเห็นมันขึ้นตามร่องน้ำหรือป่าอะไรแบบนี้ จะสงสัยว่าอาจจะเป็นพันธ์ุแคระหรือเปล่า แต่ก็เห็นว่าเค้ามีแค่สีเดียวเองนะ บางทีมันอาจจะขาดการดูแลบำรุงหรือว่าสารอาหารมันไม่พอที่จะทำให้มันเจริญเติบโตอย่างแพรเซี้ยงไฮ้ที่มีดอกใหญ่ๆที่เค้าปลูกขายหรือว่าเอามาจัดสวนเหล่านั้นนั่นเอง

IMG_20210914_103053_副本.jpg

เรื่องของเรื่องคือฉันพาเด็กๆออกไปไล่จับผัชีเสื้อตรงกองหินปูนที่เค้าเอามาทำบ้านแต่ว่าวันนี้ไม่มีคนมา และตรงนั้นก็มีหญ้าขึ้นเยอะมากแถมยังมีผีเสื้อวางไข่เป็นหนอนเยอะไปหมดเลย ฉันก็เลยปล่อยให้เด็กไล่จับผีเสื้อ ส่วนตัวเองก็เดินดูรอบๆและก็เจอกับเจ้าต้นดอกแพรจิ๋วนี้ที่มันขึ้นตามร่องน้ำเยอะเต็มไปหมด แต่ไม่ได้ขึ้นพรึ่บเดียวนะมันขึ้นแบบ ตรงนั้นจุดตรงนี้จุดและดอกของมันวันนี้ก็บานเต็มที่เลยสวยมากฉันก็เลยถ่ายรูปและเอามาเขียนเรื่องเล่าของวันนี้นั้นเองค่ะ

IMG_20210914_103103_副本.jpg

ขอบคุณ​สำหรับกด​โหวต​และ​กด​ติดตาม​นะคะ​ ~ Thank you for visiting my post.​😊​

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
1 Comment
Ecency