คนไกลบ้าน

ต่อเนื่อง จากโพสต์ที่แล้ว คือชีวิตในต่างแดน ที่หลายคนใฝ่ฝันมันอาจจะไม่ได้สวยงาม อย่างที่ทุกคนคิดเสมอไป การมาอยู่ต่างประเทศสิ่งแรกที่เราจะต้องปรับตัวเลยก็คือสภาพอากาศมาจากอุณหภูมิ 35 องศาเหลือแค่หนึ่งหรือสองในหน้าหนาวหรือบางครั้งติด image image image imageลบอันนี้หลายคนอาจป่วยเลยก็ได้ จากนั้นก็เรื่องภาษาวัฒนธรรมหลายหลายอย่าง ที่ตามมาซึ่งมันต้องใช้เวลาในการปรับตัวเป็นอย่างมากหิวข้าวก็ต้องทำกับข้าวกินเองไม่ได้มีออกไปซื้อตามท้องถนน 24 ชั่วโมงเหมือนบ้านเราหรืออย่างน้อยน้อยบ้านเราก็ยังมีเซเว่น-อีเลฟเว่นที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงให้เราหาอาหารหรือสิ่งที่อยากกินได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่นี่เค้ามีเวลาเปิดปิด ปีแรกที่เรามาอยู่งานแรกที่เราไปทำคือโรงงานขนมปังทำแซนด์วิช ซึ่งของทุกอย่างมันจะผ่านสายพานมายกตัวอย่างเราอาจจะอยู่แผนกมะเขือเทศ ผักสลัด แตงกวาหรือ แผนกผักสลัดไข่อะไรก็ว่ากันไปนึกย้อนกลับไปแล้วก็ตลกดีอ่ะ ส่วนกลางคืนเราก็ไปเรียนภาษาเขาซึ่งสมัยก่อนเค้าบังคับให้เรียน 600 ชั่วโมงโดยแต่สมัยนี้ทุกอย่างต้องเสียงเงินและต้องสอบพื้นฐานภาษาที่สถานทูตในประเทศไทยมาให้ได้ก่อน งานแรกผ่านไปเดี๋ยวpost หน้าค่อยมาคุยกันนะจ้ะ งานต่อไปหรือว่าสิ่งแวดล้อมต่างๆที่วัฒนธรรมที่นี่มีอะไรอีกบ้างคะแล้วเจอกันจ้ะ

@ingorn คนไกลบ้าน @holland

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now