Cutie Nails #1

วันอาทิตย์แต่ทำงานนะคะ เมื่อวานหยุดไปแล้ว แต่ค่อนข้างจะเซ็งหน่อยๆ ก็ฝนตกทั้งวันเลยค่ะเมื่อวาน วันนี้พอมีแสงแดดบ้าง และบรรยากาศก็ครึกครื้นมากขึ้น วันนี้ก็มาอัพเดตลายเล็บใหม่ๆกันดีกว่าค่ะ
image
ออมเบร่ ไม่ใหม่แล้วแต่ยังมาแรงอย่างต่อเนื่อง แบบนี้ลูกค้าเอาแบบมาให้ดู แล้วถามฉันว่าทำได้รึเปล่า ฉันก็บอกว่าทำได้ก็เลือกสีให้ใกล้เคียงกับแบบให้มากที่สุด พอทำเสร็จออกมาลูกค้ามีความพึงพอใจมาก และบอกกับฉันว่าพอใจในผลงานของฉันมาก ชอบเลย ฟังแบบนี้ปลื้มเลยค่ะ เอาจริงๆฉันก็ชอบผลงานชิ้นนี้ของตัวเองเหมือนกันค่ะ คือทำได้และออกมาดั่งใจต้องการ
image
นี้คือ เป็นเทคนิคการฝังดอก ใช้ดอกไม้แห้ง และฝังด้วยเจลที่ใช้ต่อเล็บ งานแบบนี้ใช้เวลานานและขั้นตอนเยอะและต้องเช็คความเรียบร้อย ทำออกมาไม่เคยผิดหวังสักครั้ง ลูกค้ามีความชอบและลายแบบนี้จะแพงขึ้นมาตามยากในการทำ แต่ลูกค้าชอบ ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยม แต่สาวๆที่มาทำต้องเผื่อเวลาเพิ่มด้วย เพราะค่อนข้างนาน แต่สวยมาก ตอนนี้ดอกไม้ที่เป็นดอกหมดแล้ว เหลือแต่เกสร งานนี้เลยติดแต่เกสรก็เก๋ไปอีก
image
รูปนี้ก็ทาสีเจลธรรมดา คือสีชมพูพาสเทล แต่มีความพิเศษคือ ยังจำสาวเดนมาร์คที่ฉันเล่าครั้งก่อน นางกลับมาอีกครั้งแค่สองสัปดาห์ เล็บนางยังสวยอยู่เลย แต่นางบอกว่าอยากเปลี่ยนสีใหม่แล้ว และชอบที่จะทำเล็บกับฉันและเช่นเคย เมาท์มอย กันสนุกเลยค่ะ คือเวลาผ่านไปเร็วมาก วันนี้นางก็เล่าถึงการทำงานที่โฮสเทล ที่เกาะพะงัน และการเป็นอยู่อย่างไรบ้าง คือเป็นคนที่สดใสมากคิดบวก ฉันชอบคุยกับนาง สีเล็บชมพูพาสเทลกำลังเป็นที่นิยมมากที่เดนมาร์ค สำหรับสาวๆไฮสคูล ถึงนางจะอายุ 20ปีแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกว่ายังเป็นวัยรุ่นอยู่ เมื่อฉันทาเสร็จ นางร้องว้าว สวยมากๆ ฉันก็ยิ้มแก้มปริตามเคย เมื่อลูกค้าชอบในผลงานของเรา และยังแนะนำร้านทำเล็บของฉันให้กับลูกค้าที่โฮสเทลด้วย เพราะวันนี้มีลูกค้ามาจองทำเล็บพรุ่งนี้ และบอกว่ามีคนที่โฮสเทลแนะนำมาว่าร้านของฉันทำดี
image
นี่เป็นลูกค้ารายแรกของวันนี้ แรกที่พี่เค้ามานั่งไม่ยิ้มเลย และไม่พูดด้วย ฉันก็ล้างสีทำเล็บตัดหนังอะไรเรียบร้อย แล้วก็เลยถามว่า วันนี้จะทาสีอะไรดีคะ เป็นคำถามเปิดประเด็นให้เราได้คุยกัน พี่เค้าเลือกสีฟ้าอมเขียวและกากเพ็ชร และสอบถามต่อว่าทำเล็บจะไปงานแต่งเหรอเพราะช่วงนี้งานแต่งงานเยอะ แต่พีเค้าบอกว่าไปหาหมอ ที่ศูนย์มะเร็ง จ.สุราษฎร์ธานี พี่ไปตรวจเหรอคะ ฉันถามพี่ แต่คำตอบคือพี่ไปรักษา พรุ่งนี้ไปเช็คดูว่ายังมีเชื้อมะเร็งอยู่อีกรึเปล่า สรุปพี่เค้าเป็นมะเร็งปากมดลูก ฉายแสงและทำคีโมแล้ว แต่ต้องไปเช็คว่ามีเชื้ออยู่รึเปล่า พี่เค้ายังเจ็บที่บริเวณที่ฉายแสง ฉันเข้าใจทั้งหมดแล้ว และมาย้อนดูตัวเองว่าทำไมด่วนตัดสินอะไรเร็วจัง บางคนที่ไม่ยิ้มยิ้มบางที่เค้าอาจจะกำลังงมีเรื่องหนักหนาสาหัส ก็ได้ อย่าด่วนตัดสินอะไรจากแค่ที่ใช้สายตามอง คุยกับพี่เค้าแล้วมีกำลังใจขึ้นมาก และรู้เลยว่าพี่เค้าแข้มแข็งมาก ในการรับมือและกำจัดกับความกลัว พี่เค้าบอกว่าถึงแม้ใครก็แล้วแต่มาให้กำลังใจ แต่ถ้าตัวผู้ป่วยเองไม่สู้ ไม่สร้างมันขึ้นมา อยู่สักกี่คนก็ค่าเท่ากัน ต้องสู้และยอมรับความจริง พี่ถึงรอดมาได้ และยังเล่าถึงความเจ็บปวดตอนฉายแสง ฉันจินตนาการตามและคิดว่าพี่เค้าใจสู้และเก่งมากๆ ฉันจึงทำเล็บให้พี่เค้าอย่างดีที่สุด เพื่อพี่เค้าจะได้มีความสุขและรู้สึกมั่นใจ เมื่อไปพบหมอ
วันนี้ลูกค้าของฉันน่ารักทุกคน ฉันจึงทำงานอย่างมีความสุขในวันหยุดของใครหลายๆคน

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center