เรื่องของข้าวเหนียวไก่

45098237_1955027954575165_4131320198684737536_o.jpg

มุขตลกชีวิตวันนี้... "กินๆไปเหอะเสียดายของ"

เมื่อถึงเวลาหิวแบบสุดขีด ก็อยากจะหาอะไรมารองท้องก่อนทำงานหนักๆ ผมคิดว่า "ข้าวเหนียวไก่ทอด" นี้ละครับที่ช่วยให้อิ่มในยามขับขันมากที่สุดและเป็นเมนูแสนง่าย เพราะ เขาขายกันเกือบทุกที่

อยากจะบอก "เหนี่ยวไก่" (ขออนุญาติใช้ภาษาใต้) ที่เขาขายกันเกลื่อนและอร่อยๆ หาได้ไม่ยากใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต้องบอกว่าใครมาเที่ยวหาดใหญ่ต้องถามหา เหนี่ยวไก่ แน่นอน ถามว่าหิวไหม? บอกเลยว่าหิว แล้ววันนี้เข้ามื้อเย็นมันเริ่มหิวอีกละ ขับออกจากมหาลัย UUM ถึงด่านนอกฝั่งไทยกดตัง ทำธุระเสร็จเรียบร้อย, เอ้าละ! เริ่มหาร้านข้าวเหนียวไก่ทอด เริ่มจากร้านแรกไม่ไกลจากด่านนอกประมาณ 500 เมตร. เห็นไก่ชิ้นโตๆ ส้มอมแดง พร้อมเช็คตังทั้งหมดในกระเป๋ามีเงินไทย 40 บาท. ไม่รอช้าถามเลย.

ผม : ก๊ะไก่ชิ้นนี้(น่องชิ้นใหญ่)เท่าไหรครับ?
ก๊ะไก่ทอด : น่อง 40 บาท เด๊ะ.
ผม : (40 บาท ข้าวเหนียวยังไม่ได้เลย) อ้อ ไม่เป็นไรครับผม. (ทำไมไม่ทำชิ้นเล็กว่ะ อยากจะกินแค่พอรองท้อง)


ร้านที่สองอยู่ใกล้กับเซเว่นก็ลังเลจะเข้าเซเว่นหรือกินเหนียวไก่

ผม : ก๊ะไก่ชิ้นใหญ่เท่าไรครับ? (ชี้ไปที่ชิ้นใหญ่สุด)
ก๊ะไก่ทอด2 : 70-90 บาท
ผม : แล้วชิ้นอื่นราคาเท่าไรบ้าง?
ก๊ะไก่ทอด2 : ปีกไก่ 20 , น่อง 25 (อ่อ ราคาลงมาหน่อย)
ผม : งั้นเอาน่องละกันพร้อมข้าวเหนียว.(รอประมาณ 10 นาที ระหว่างรอคิวก็เดินไปเรื่อย)
ก๊ะไก่ทอด2 : ทั้งหมด 35 บาท
ผม : !!!#% ครับผม

***ผมเหลือบไปเห็นน่องไก่ที่ก๊ะเขาหยิบให้ มันดันเล็กกว่า ในถาดที่ก๊ะทอดทิ้งไว้สะอีก (ดูตามภาพที่แนบมาในโพส)

สรุป จะบอกว่าร้านข้าวเหนียวไก่ทอดที่ด่านนอกบางร้านแทบจะไม่มีช้อยส์ให้เลือกมากเท่าไร จะขายไก่ขนาดเท่าๆกันไป 70-90 , 20-25 (ราคานี้ ขนาดไก่แบบนี้ส่วนตัวผมไม่ค่อยโอเค) บางทีเราก็ไม่ได้อยากกินชิ้นใหญ่ขนาดนั้น แค่เพียงเพื่อพออิ่มเท่านั้้นเอง
บอกได้แค่ว่า " กินๆไปเหอะเสียดายของ ".

ปล.รสชาติผ่าน แต่เครื่องยังหมักไม่ถึงเนื้อไก่ และการเอาอันที่ทอดแล้วมาทอดซ้ำผมก็ไม่เข้าใจ หรือยังสุกไม่พอ?

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center