Distansiya {Dinstance a Tagalog Poetry}

BlogPostImage
Image Source

Magkalayo man tayo hindi ibig sabihin nun ako'y mawawala o maglalaho amatay man si kupido o magunaw man ang mundo ang puso kung ito'y iyong iyo.       


Kung dati'y magkatabi sa isang higaan bago matulog tayo ay nag-lalambingan, nag-haharutan at nag-aasaran ngayon ay mag isa nalang na ang tanging katabi ay mga unan. 


Pagka-gising sa umaga ako palagi ang nauuna nakatitig pinagmamasdan habang ikaw ay tulog pa, at sa pag-mulat ng mga mata mong kay ganda ako naman ang siyang sabay yakap at halik sayo sinta.


Ngayong nariyan ka't nandito ako na ang mga mata'y lumuluha't sumasamo na gusto ng bumalik dahil akoy nanabik sa mga yakap mo't halik at muling makasabay sa pagkain, pagsisimba, manuod ng sine at mamasyal sa gabi.


Pilit kung nilalasap sarap ng mga ala-ala nating nagdaan gagawin ko ang lahat upang ikaw ay balikan at madogtungan ang ating pagmamahalan at patibayin ang pag-ibig na walang hanggan.

Ang simpleng tula na aking isinulat ay basi sa storya ng aking karanasan sa buhay sana po ay nagustohan ninyo maraming salamat po mga kapamilya, kapuso, at mga kapatid kong steemian.

DQmWpisRXDF56mV3DgzzPUxb3R2ozseR48YVr2YKtwtrBcV.gif

DQmZigP4Np5NLVmNR1N3zbpfgfEHkTXRQiGNmh589wMKauD.gif

FB_IMG_1516361719738.jpg

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center