ชีวิตเล็กๆที่เรียกว่าแมลง - Insects & Spiders Lover # 200 {Frog Legged Leaf Beetle # ด้วงเต่าขาโต หรือ แมลงด้วงขากบ}

Dear All Hiveans Friend.

img_3689s.jpg

Photo By @tookta

img_3673s.jpg


🕸️สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ ชาว Hive ที่รัก ทุกๆคน...สำหรับ คุณเพื่อนๆ ที่เคย อ่านโพสต์ ของเรา คุณคง เคยเห็น แมลงที่มี รูปร่าง แบบนี้แล้ว นะคะ...เพราะเมื่อ ห้าหกเดือน ที่ผ่านมา เราเคยโพสต์ ภาพถ่าย แมลงชนิด เดียวกันนี้ ไปแล้ว สองโพสต์ ด้วยกัน แต่แมลง ในสอง โพสต์นั้น ต่างก็มี สีสัน ที่ต่างกัน


img_3677s.jpg


img_3686s.jpg


🕸️ก็อย่างที่ เราเคยบอก ไปแล้ว ในโพสต์ใด โพสต์หนึ่ง ว่าแมลง สายพันธุ์นี้ มีหลาก หลายสี อย่างเช่น สีที่เรา เคยเห็น และได้โพสต์ ไปแล้ว ก็มี สีน้ำเงิน เงาแวววาว...ส่วนอีก ตัวหนึ่ง ก็คือ สีเขียว มรกต เงางามมาก...ส่วนสีที่ เราเคยเห็น ในสารคดี ก็จะมี สีแดง สีม่วง แล้วก็ สีทอง...ด้วงชนิดนี้ มี 1 ชั่วอายุขัย ต่อปี ตัวเต็มวัย พบได้ ในช่วง ต้นฤดูฝน ขนาดลำตัว ยาวประมาณ 20 - 22 มิลลิเมตร ลักษณะเด่น ที่แตกต่าง จากด้วงเต่า ขาโต ชนิดอื่นๆ ก็คือ มีหนวด ยาวประมาณ ครึ่งหนึ่ง ของความยาว ของปีก...ตัวผู้ มีโคนขา คู่หลัง ขนาดใหญ่ และมีหนาม ที่ปลาย โคนขา...ถึงแม้ว่า ขาหลัง จะมี ขนาดใหญ่ คล้ายขา ที่มีไว้ สำหรับ กระโดด แต่นางกลับ กระโดด ไม่เป็น แค่เคลื่อนไหว อย่างเชื่องช้า ตามใบ และกิ่งไม้...ตัวผู้ มีขายาว ใหญ่กว่า ตัวเมีย ก็เพราะ เอาไว้ อวดตัวเอง และเพื่อ เกาะตัวเมีย ในขณะที่ ผสมพันธุ์ นั่นเอง


img_3681s.jpg


img_3664s.jpg


🕸️ส่วนแมลง ตัวที่อยู่ ในภาพ ของวันนี้ มันมี สามสี ผสมผสาน อยู่ในตัว เดียวกัน...ซึ่งมันเป็น สิ่งที่ แปลกมาก...ถ้าลอง มองดูดีๆ คุณเพื่อน ก็จะเห็น สีสัน อันสวยงาม ของนาง สีที่เห็น ได้อย่าง ชัดเจน ก็คือ สีทอง และสีเขียว ส่วนสีแดง จะเห็นได้ ก็ใน บางมุม เท่านั้น...เราคิดว่า พ่อกับแม่ ของแมลง ตัวนี้ คงจะเป็น สีเขียว กับสีทอง ล่ะมั๊ง ตอนที่ พวกเค้า ผสมพันธุ์กัน คงไม่ได้ เลือกที่ สีสัน ของตัวเค้า ล่ะมั๊ง..555

_s_2110.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

_431.png



H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center