"น้ำใจ"

สวัสดีครับผม ^^ เมื่อวานเพลียจากถ่ายงานจนไม่ได้โพสต์เลย ^^
ช่วงนี้งานมงคลเยอะครับ ^^ ยิ่งเมื่อวานกับวันนี้ ช่างภาพอย่างพวกผมเรียกวันแต่งงานแห่งชาติเลยครับ อิอิอิอิอิอิ

_MG_2544.jpg

จริงๆ แล้ว วันนี้ผมไม่มีงานถ่ายภาพนะ (ก็จะไม่มียาวไปจนถึง 21 เมษายน เลยแหล่ะครับ อิอิอิอิ) ^^ แต่พอดีวันนี้น้องๆ นักดนตรี ชวนไปกินฟรีที่งานแต่งงาน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ คือเขาจ้างวงดนตรีไปเล่น แล้วทางวงเนี่ยก็เอาน้องช่างภาพอีกคนไปด้วย ^^ ซึ่งกล้องน้องเขาอยู่บ้านผม น้องเลยแวะมาเอา ผมก็เลยอาบน้ำใส่เกงขายาวไปกะเขาด้วยเลย กะจะไปกินฟรี อิอิอิอิอิ

งานวันนี้เขามีช่างภาพอยู่แล้ว ซึ่งทีมช่างภาพส่วนใหญ่ จะตามแต่คู่บ่าวสาว แขกในงานก็เลยไม่ค่อยจะมีช่างภาพถ่ายให้ ^^ ผมไปกะนักดนตรี แต่ผมแบกกล้องกะเลนส์ไปด้วย ก็กะว่าจะเอาไว้แอบแคนดิดเพื่อนเจ้าสาวที่สวยๆ ซะหน่อย ^^ จะว่าไปผมไม่มีหน้าที่ถ่ายภาพอะไรในงานเลยนะ ^^ แต่บังเอิญลูกน้องที่ทำงานกับเจ้าสาว ซึ่งเป็นคนรู้จักผม มางานนี้พอดี เขาเห็นผมเดินเข้าไป เขาก็นึกว่าผมถูกจ้างมาถ่ายงานนี้ด้วย เขาก็เลยสะกิดเรียกให้ไปถ่ายภาพให้เขาหน่อย ^^ สักพักแขกในงานทุกคนก็เรียกผมถ่ายรูปให้ แม้กระทั่งคู่บ่าวสาวเองด้วย อิอิอิอิ สุดท้ายผมก็ต้องสวมรอยเป็นช่างภาพในงานเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

จนงานจบ ก็พึ่งจะจบตะกี้นี้แหล่ะครับ ^^ เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็เข้ามาทักว่า ช่างภาพทีมนี้ดีจังเลย ขนาดว่างานเกินเวลาแถมมีงานเย็นที่ต้องไปถ่ายต่อ ก็ยังแบ่งช่างภาพให้ไว้ถ่ายงานนี้อีกคน ^^ ตอนนี้แหล่ะครับ ที่คู่บ่าวสาวถึงรู้ว่า ผมไม่ได้เป็นช่างภาพประจำงาน แต่มากับนักดนตรี ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ตอนแรกที่เขารู้ ก็ไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกัน ^^ ผมก็เลยเป็นฝ่ายพูดก่อนว่า ไม่เป็นไรหรอกครับ เดี๋ยวผมฝากไฟล์ภาพกับลูกน้องเจ้าสาวที่รู้จักผม ให้เขาเอามาให้แล้วกัน ส่วนค่าแรงไม่ต้องก็ได้ เพราะเราไม่ได้คุยตกลงค่าแรงกันแต่แรกอยู่แล้ว ผมขอแค่เวลามีคนถามว่าภาพนี้ใครถ่าย ก็ช่วยเครดิตผมก็แล้วกัน เผื่อผมจะมีลูกค้าเข้าด้วย ........กับ......โต๊ะจีนอีกโต๊ะก็พอ เพราะไอ้พวกน้องๆ นักดนตรีมันกินกับข้าวหมดแล้ว ผมไปไม่ทันพวกมัน ผมก็เลยยังไม่ได้กินอะไรเลย ^^

คือผมก็พอเข้าใจอยู่ครับ งานแบบนี้ ค่าใช้จ่ายแต่ละอย่างมันสูง ซึ่งตัวเรานั้นอยู่นอกเหนือจากที่เขาคิดไว้ ผมก็เลยไม่คิดค่าแรง เอาเป็นว่าผมซื้อใจให้ลูกน้องเจ้าสาวดีกว่า อิอิอิอิ ^^ อีกอย่าง วันนี้ผมก็ไม่มีงานอยู่แล้วนี่ ผมก็เลยคิดว่า เราตีซี้กับคนที่มางานดีกว่า อาจจะได้งานว่าจ้างด้วย อิอิอิ

สรุปว่าผลงานวันนี้ซื้อใจแขกในงานและทางโรงแรมได้เยอะทีเดียวครับ ^^ จากที่ผมต้องว่างยาวไปจนวันที่ 21 เมษายน ก็กลายเป็นว่า ผมได้งานถ่ายภาพอีกหกงานในเดือนหน้านี่แหล่ะครับ เป็นงานรับดอกไม้ของบัณฑิตสามงาน(ในวันรับจริงหนึ่งงาน ถ่ายนอกรอบอีกสองงาน) แล้วก็งานแต่งงานอีกสามงาน แล้วก็งานในเดือนถัดๆ ไป ก็อาจจะได้อีก ^^ สบายไปเลย เดือนหน้าไม่ต้องวิ่งหางานแล้ว อิอิอิอิ


ผมว่าการให้อะไรกับคนอื่นก่อนนั้น บางทีมันก็ไม่ทำให้เราขาดทุนเสมอไปหรอกครับ เราเฟรนลี่ไปเขาก็เฟรนลี่ตอบ ^^ แต่ถ้าวันนี้ผมหลุดปากพูดออกไปว่า "ผมไม่ได้เป็นช่างภาพในงาน ไม่ได้จ้างผม ผมไม่ถ่ายหรอกครับ" ^^ ผลที่ตามมา เขาอาจจะหมั่นไส้เอาไปพูดปากต่อปากและในโซเชียลก็ได้ ผมอาจจะไม่มีงานยาวไปทั้งปี ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

Konk Logo-01.png

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center