Ang aking karanasan sa pangingisda

image

Bago ako nagmamadali, lagi akong nanalangin upang makapag-isda ng malaki at malaki.
image
Kemudian saya berangkat pergi memancing, sampai tempat mancing saya berdo'a lagi sambil memasang umpang lalu saya lempar pancing, Dengan penuh keyakinan dan kesabaran kita pasti dapat ikan. Pantangan jangan sekali kali kalau kita mendapat ikan kecil kita biarkan mati terkena matahari. Yang harus kita lakukan kalau dapat ikan kecil kita lepas saja sambil berkata do'akan agang datang yang besar. Pengalaman saya yang lain adalah kondisi air, arah angin,pasang surut. Itu harus kita pelajari.. Kalau saya memancing kakap putih air tidak keruh, angin timur, air surut.

Pagkatapos ay nagpunta ako sa pangingisda, hanggang sa lugar ng pangingisda ay nanalangin ako muli habang naka-install ng umpang pagkatapos ay itapon ko ang linya ng pangingisda, Sa pagtitiwala at pagtitiyaga maaari naming isda. Abstain hindi isang beses kung makuha namin ang isang maliit na isda hayaan namin ang araw nakalantad. Ang kailangan lang nating gawin kung maaari nating maluwag ang maliliit na isda habang sinasabi ang do'akan greeng ay mahusay. Ang aking iba pang mga karanasan ay mga kondisyon ng tubig, direksyon ng hangin, tides. Na kailangan nating malaman .. Kung pukawin ko ang puting uhaw ang tubig ay hindi nalilipol, ang silangan ng hangin, ang tubig ay nalalanta..

image
Tempat mencing ikan kakap putih menurut pengalaman saya. Dia suka di tempat berbatuan,tonggak pacang kayu, kayu tumbang dalam sungai, tiang jembatang, dan muara sungai.

Ang isang puting snapper lugar sa aking karanasan. Gusto niya sa mga batuhan, mga sahig na gawa sa kahoy, kahoy na bumabagsak sa mga ilog, mga pole, at mga bibig ng ilog..

image
Umpan yang saya gunakan Udang putih hidup agak besar kira kira sebesar ibu jari. Dan bisa juga anak ikan belanak.

Ang feed na ginagamit ko Ang puting hipon ay nakatira sa halip na malaki ang sukat ng hinlalaki. At maaari ring mullet ng bata.

image
Waktu saya memancing. Kalau pagi jam 06.00-10.00 Dan sore jam 16.00-06.00 Inilah waktu saya memancing..

Kapag ako ay pangingisda. Kung umaga na 06.00-10.00 At hapon sa 4:00 hanggang 6:00 Ito ang oras ng pangingisda ko..

image

SELAMAT MENCOBA SEMOGA BERMAMFAAT SALAM DARI SAYA @strike-1

WELCOME TO TRY ANG SEMOGA AY MAGAMIT SALAM MULA SA AKIN @ strike-1

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center