My friend, a prisoner _ Bạn tôi, một tù nhân

This is my second time seeing my friend again. He's 32 years older than me, but on the common belief then age is not a problem for us. When we first met 5 to 6 months ago, we was in a hurry, I did not know much about him, after that meeting, I really did find out about him. The reason for us meeting together is quite simple, we care about each other's status lines on fb. Not only he meet me for this reason, there are some other people and I hope there will be times when I write about them.


Đây là lần thứ 2 tôi gặp lại bạn tôi. Anh ấy hơn tôi 32 tuổi, nhưng trên một niềm tin chung thì tuổi tác với chúng tôi không phải là vấn đề. Lần đầu chúng tôi gặp nhau cách đây 5 - 6 tháng, khá vội vã, tôi chưa biết nhiều về anh ấy, sau lần gặp đó thì thật sự tôi mới tìm hiểu về anh ấy. Lý do để chúng tôi gặp nhau khá đơn giản, chúng tôi quan tâm tới những dòng trạng thái của nhau. Cũng không chỉ anh ấy gặp tôi bởi lý do này, có một số người khác nữa và tôi hi vọng sẽ có lúc tôi viết về họ.


Why do I say that he is a prisoner? Tại sao tôi nói rằng anh ấy là một tù nhân?

Actually, to me, he is a former prisoner of conscience. However, because the views of the Vietnamese are different so I leave the title as "a prisoner". This is reasonable for him, because to him all Vietnamese living in Vietnam are prisoners in a S-shaped large prison. And if you are arrested, it is simply that you are transferred from a large prison to a small prison. I totally agree with this view because I also thought so before.


Thực ra thì với tôi, anh ấy là một cựu tù nhân lương tâm. Tuy nhiên, vì quan điểm của người Việt là khác nhau nên tôi để tiêu đề là “một tù nhân”. Điều này là hợp lý với anh ấy, vì với anh ấy thì tất cả người Việt đang sống tại VN đều là những tù nhân trong một nhà tù lớn hình chữ S. Và nếu bạn bị bắt giam, đơn giản chỉ là việc bạn bị chuyển từ nhà tù lớn qua nhà tù nhỏ. Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm này vì tôi cũng đã nghĩ như thế trước đây.
xlarge.jpg
Me and my friend. Source picture from https://www.minds.com/haccolong


Who is he? Anh ấy là ai?

He's real name is Tran Duc Thach, his facebook page is here Anh ấy tên thật là Trần Đức Thạch, trang cá nhân facebook của anh ấy ở đây https://www.facebook.com/thacht.trant?hc
As a poet, but perhaps more people prefer his novels and writings. Like me, I like your post "pit buried haunting people". (Well, maybe I do not have time to read his other works).
He was also a member of the North Vietnamese Army, a founding member of the HAEDC (Democratic Brotherhood Team). He was sentenced to three years in prison with Nguyen Xuan Nghia, Nguyen Kim Nhan, Nguyen Van Tuc, Nguyen Manh Son and Ngo Quynh. All six were charged with propaganda against the state, and he was released in 2011.


Là một thi sĩ nhưng có lẽ nhiều người thích tiểu thuyết và bài viết của anh hơn. Ví dụ như tôi, tôi thích bài viết "Hố chôn người ám ảnh" của anh nhất. (Cũng có thể là tôi không đủ thời gian để đọc những tác phẩm khác của anh).
Anh ấy cũng từng là bộ đội của quân đội Bắc Việt, là thành viên sáng lập của Hội Anh Em Dân Chủ (HAEDC). Anh bị kết án 3 năm tù giam cùng vụ án với nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, anh Nguyễn Kim Nhàn, anh Nguyễn Văn Túc, anh Nguyễn Mạnh Sơn và sinh viên Ngô Quỳnh. Tất cả 6 người bị truy tố theo tội danh tuyên truyền chống nhà nước, anh ấy được thả ra nhà tù lớn năm 2011.


Our meeting took place when the Vietnamese government was about to trial Mr. Le Dinh Luong for allegedly "overthrowing the people's government". Although our meeting is just plain talk and for more understanding of each other. But your move me is difficult and our appointment must be earlier than expected. In this meeting we have more time to talk, understand each other and tell more stories. And more importantly, more than four people at the party, another beautiful girl with the same faith and a young friend repaired the belief and way of thinking also joined. This is an interesting meeting, as you will hardly be able to meet same point of view in this country, and I appreciate that.
I hope to find more people with the same political beliefs in the future and can meet them in real life.
cgai.jpg
Three of us . Sourcer picture


Cuộc gặp của chúng tôi diễn ra khi chính quyền Việt Nam sắp xét xử ông Lê Đình Lượng với cáo buộc có hành vi “lật đổ chính quyền nhân dân”. Dù cuộc gặp gỡ của chúng tôi đơn thuần là nói chuyện bình thường và tăng thêm hiểu biết về nhau. Nhưng di chuyển của bạn tôi là khó khăn và cuộc hẹn của chúng tôi cũng phải sớm hơn dự kiến. Trong lần gặp gỡ này chúng tôi có nhiều thời gian để nói chuyện hơn, hiểu nhau nhiều hơn và kể được nhiều chuyện hơn. Và quan trọng là đông hơn dự kiến, 4 người trong bữa tiệc, thêm 1 cô gái xinh đẹp có chung niềm tin và một người bạn trẻ mới cài đặt lại niềm tin và cách tư duy cũng tham gia. Đây là một cuộc gặp gỡ thú vị, vì bạn sẽ khó có thể gặp được những người cùng quan điểm với bạn trên đất nước này, và tôi quý trọng điều đó.
Tôi hi vọng rằng sẽ tìm đươc thêm nhiều người có cùng niềm tin chính trị trong tương lai và được gặp họ ngoài đời.


crypto2.gif

adfly.gif

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now