Mangagawa Blogging Contest #1 - Bakit ko nga ba mahal ang Trabaho ko? (Tagalog - English)

Tagalog

Ang katotohanan ay madami sa atin ang nag tratrabaho na yawa naman talaga nila ng trabaho nila.

Yung iba ang trabaho nila ay hindi man lang related sa kung ano ang natapos nilang kurso sa eskwela.

Sa hirap kasing maghanap ng trabaho sa panahon na ito, eh madami ang napipilitang mag trabaho kahit ayaw nila ng trabaho nila.

Dahil dyan, sa opinyon ko ay hindi sila nagiging kasing efficient ng mga tao na gusto talaga ang kung anong klase ng trabaho ang meron sila.

Isa ako sa pinalad na makakuha ng trabaho na gusto ko. kahit noon pa man, ay pinipilit ko na ang mga trabaho ko, dapat ay gusto ko.

9 years akong fashion designer ng denim pants at sa loob ng 9 years na iyon ay na enjoy ko ang trabaho ko, bakit? kasi gusto ko talaga yung trabahong iyon.

sa ngayon ay Work from Home Social Media Manager ako na may side hustle na Affiliate Marketing. Gusto at mahal ko ba ang trabaho ko?

Aba OO! sino ba naman ang ayaw ng work from home tapos at the same time eh specialty ko pa yung field of work?

Kahit yung pag a affiliate marketing ko, kino konsidera ko iyang trabaho.

Paano mo ba masasabi na mahal mo ang trabaho mo?

Mahal mo ang trabaho mo, kung bukod sa pinag ka ka kitaan mo iyan ay nag e enjoy ka din sa ginagawa mo sa trabaho.

NApansin ko din na kapag masaya ka at mahal mo ang trabaho mo ay mas ini improve mo pa ang skills mo para mas gumanda ang resulta ng trabaho mo.

Dahil Social Media Manager ako, ay dinagdagan ko ang graphic skills ko ng video editing para mas maganda ang mga ma i post ko sa social media.

Sa Pag a affiliate marketing naman ay mas pinag a aralan ko ang mga bagay na prino promote ko.

sini siguro ko na mas magaganda ang pag kaka kuha ko ng pictures kesa sa last post ko. nag re research din ako ng mga bagong strategy para mas ma improve ko ang reach at engagement sa mga post ko.

watch-set-2.jpg

Dyan ko masasabi na mahal ko talaga ang work ko ngayon, saka everyday na lang, looking forward ako na mag work at hindi ako nakaramdam ng pag kainip habang nag wowork ako.

Ngayon kung gusto nyo din makukulay na shades na yan at magagandang relos na yan. eh punta lang kayo sa mga link na ito para maka bili din kayo.

Napa ka mura ng mga yan pramis! parang halos pinamimigay na nila sa mura kaya nga ang dami ng binili ko eh. hahaha!!!

English

The truth is, many of us are working jobs that we don't even really like.

Some people's jobs aren't even related to the course they finished in school.

With how hard it is to find a job nowadays, a lot of people are forced to work even if they don't like their job.

Because of that, in my opinion, they aren't as efficient as those who truly love the kind of work they have.

I am one of the lucky ones who got a job I love. Even back then, I always made sure that my jobs were ones that I enjoyed.

I was a fashion designer for denim pants for 9 years, and during those 9 years, I enjoyed my work. Why? Because I genuinely loved that job.

Now, I’m a Work-from-Home Social Media Manager with a side hustle in Affiliate Marketing. Do I love my job?

Absolutely! Who wouldn't love working from home, especially when it's in your field of expertise?

Even my affiliate marketing work, I consider it a job.

How can you say that you love your job?

You love your job if, aside from earning from it, you also enjoy what you’re doing.

I also noticed that when you’re happy and love your job, you strive to improve your skills to deliver better results.

Since I’m a Social Media Manager, I improved my graphic skills with video editing to make my social media posts more appealing.

post-wallet-1.jpg

wallet-2.png

wallet-1.png

In Affiliate Marketing, I make sure to study the products I’m promoting.

shades-set-3.jpg

I make sure that my photos are better than my last post. I also research new strategies to improve the reach and engagement of my posts.

That’s how I know I really love my job now. Plus, every day, I look forward to working, and I never feel bored while I’m working.

Now, if you also want those colorful shades and beautiful watches, just head to these links to buy them.

They’re super cheap, I promise! It’s like they’re practically giving them away at such low prices, that’s why I bought a lot. Hahaha!

Item Links Available for COD Payment in the Philippines

Cool Summer Shades Links
Regular Shopee Link Click Here
Video Shopee Link Click Here (chance for 30% Voucher)
TikTok Shop Click Here

Cool Colorful Watches Click Here


@suteru i share mo na din ang tungkol sa trabaho mo

Untitled-1.jpg

hive footer.gif

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center