ชีวิตการทำงาน #148

img_0.17712644018685256.jpg

สวัสดีเพื่อนทุกคนครับ พบกับเรื่องราวชีวิต การทำงานของผมอีกแล้ว วันนี้ประเดิมการทำงาน ในข่าวที่ค่อนข้างจะเป็นจริงแล้ว แต่เป็นข่าวสารเกี่ยวกับบริษัทส่งของเอกชน ที่ผมทำงานอยู่ครับ และ ผมก็อุบข่าวนี้ไว้ไม่เคยเขียนเลย ในช่วงที่ผ่านมาครับ ผมไม่เคยจะเขียนข้อมูลตรงนี้เลยครับ วันนี้น่าจะเป็นทางการในข้อมูลดังกล่าว เดียววันนี้ผมจะอธิบายข่าวสารข้อมูลดังกล่าวอย่างละเอียด

img_0.6047067271503064.jpg

เริ่มจากข่าวสารข้อมูลที่ผมกล่าวมาข้างต้น ก่อนที่จะเริ่มการทำงานในวันนี้ ข่าวที่ว่าบริษัทได้แจ้งข้อมูลให้พนักงานทุกคน ตั้งแต่ช่วงก่อนปีใหม่แล้ว ประมาณปลายเดือน พ.ย. แต่ก็พึ่งมาเป็นจะมาเป็นรูปเป็นร่างเอาเดือนนี้ และ จะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนหน้านี้ครับ

img_0.26975164078637165.jpg

แต่แอ๊ะสรุปมันข่าวอะไรเขียนมาแล้วยังไม่ได้บอก คนเรามันต้องลีลานิดหนึ่งจริงไหมครับ 5555 ความจริงคือผมไม่รู้จะเขียนอะไร เลยต้องลีลายืดเยื้อเขียนให้ยาวไปก่อน สรุปข่าวที่ว่านั้นคือ เรื่องการเปิดสาขาเป็นทางการในพื้นที่อำเภอของผม ซึ่งจะเป็นจุดรับของพักของใหญ่ ใน 2 อำเภอที่ผมทำหน้าที่ส่งของอยู่ ณ ปัจจุบันครับ

img_0.06660521399771864.jpg

ข่าวดีทราว่าบริษัทผมเปิดสาขาใหม่ และ ปรับปรุงเป็นทางการ ซึ่งมีผลต่องานและหน้าที่ของผมมากครับ นั้นคือ ขากเดิมพี่เอต้องไปรับสินค้า ขับรถเดินทางไปถึงต่างอำเภอซึ่งอยู่ไกลถึง 50 กิโลเมตร แต่ตอนนี้ไม่ต้องไปรับแล้ว จะมีรถส่วนกลางส่งของยิงตรงยาวมาถึงสาขาในอำเภอผมทันที โดยไม่ต้องไปรับเองนั้นเองครับ

img_0.679039204932524.jpg

ข่าวดีอีกอย่างหนึ่งในการที่อำเภอ หน้าที่ความรับผิดชอบงานของตัวเอง เมื่อเปิดสาขาเป็นทางการในอำเภอแล้ว จากที่ผมทำงานไม่มีวันหยุดเลยติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน และ ผมทำงานยาวต่อเนื่องตั้งแต่หลังปีใหม่ ผมยังไม่มีวันหยุดเลย แต่เดือนกุมภาพันธ์นี้ ผมจะได้มีวันหยุด แต่จะหยุดไม่ตรงกัน โดยพนักงานส่งของแต่ละคน จะสลับกันหยุดนั้นเองครับ

img_0.46609584496922457.jpg

มาต่อด้วยการทำงานวันนี้ วันนี้ทำงานท่ามกลางความหนาวเย็น แต่โชคดีที่เจอแต่อากาศ ไม่เจอฝนตกกระหน่ำเพิ่มอุณหภูมิ ไม่งั้นเมื่อวานเกือบทำให้ผมแข็งตาย มันหนาวจริงๆ นะครับ ฤดูหนาวกับฝน และ ยิ่งคูณ 3 เข้าไปอีก ถ้าบวกกับขี่รถมอเตอร์ไซค์ นี้จึงเป็นเหตุผลที่ผมบอกหนาวจนจะแข็งตาย ก็เพราะมันความหนาวคูณ 3 ครับ

img_0.7629700895441129.jpg

ตั้งแต่ช่วงหลังปีใหม่มา ถึงงานจะเยอะขึ้น แต่จุดหนึ่งที่ผมสังเกตุ นั้นก็คือ ถ้าช่วงเดือน ตุลาคมถึงธันวาคม ผมว่าช่วงนี้สินค้าที่ผมต้องส่งให้ลูกค้า จะเยอะมากที่สุด และ ช่วงเดือนมกราคมถึงกันยายน ถึงของจะเยอะแต่ก็ไม่เท่า 3 เดือนในช่วงปลายปีครับ วันนี้เลิกงาน 16.52 น. แต่กว่าจะกลับบ้านก็ประมาณ 17.20 น. วันนี้ท้องฟ้าค่อนข้างมืดเร็วด้วย ยังไงวันนี้ผมขอตัวก่อนพรุ่งนี้ต้องทำงานต่อครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนผมครับ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center