#Ulog 33 - Who is Elon Musk? Why many Thai people they want to know him- ชายคนนี้คือใคร ทำไมคนไทยถึงอยากรู้จักเขา?

สวัสดีคะเพื่อนๆ ช่วงนี้ก็จะมีข่าวดีเกี่ยวกับการช่วยเหลือเด็กๆที่ไปติดถ้ำของทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่จังหวัดเชียงราย ถ้ำหลวงนางนอนนั้นเอง อย่างที่เพื่อนๆหลายๆคนคงได้ติดตามข่าวอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับเรานั้นเอง สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นข่าวดังไปทั่วโลกจนระดับหนังฮอลีวูดต้องการนำมาสร้างหนัง ซึ่งเเน่นอนว่าถ้าระดับนี้เเล้วคงไม่ธรรมดาเเล้วจริงๆ

S__8060930.jpg

ซึ่งก็มีหลากหลายหน่วยงานเข้ามาให้ความร่วมมือช่วยเหลือมากมายเช่นเดียวกัน เเละอีกคนหนึ่งที่เรากำลังจะพูดถึงก็คือ Elon Musk ซึ่งต้องนี้เป็นบุคคลที่น่าสนใจอีกบุคคลหนึ่งที่มีการส่งทีมวิศวกรเเละมีอุปกรณ์ระบุพิกัดภาคพื้นดินรุ่นล่าสุด ที่ส่งมาเพื่อช่วยเหลือน้องๆทีมหมูป่า เเละได้มีการปล่อยภาพเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่เขาได้ออกเเบบขึ้น

_102269850_trapped_kids_illustration_640-nc.png

Cr: ภาพจาก

เเละตอนนี้ทำให้ Elon Musk เป็นที่รู้จักของคนไทยเเละเป็นบุคคลที่คนไทยให้ความสนใจมากย่ิงขึ้นอีกด้วยเเละหนึ่งในนั้นก็รวมเราด้วยเช่นกัน ก่อนหน้านี้เราได้ยินชื่อจากเเฟนของเราว่าเขาชื่นชอบ Elon Musk เเละบอกว่าเนี่ยคนนี้เป็นไอดอลเขาเลยเเต่เราก็ไม่ได้สนใจจะฟังเท่าไร 555 ไม่ใช่สิเราฟังเเต่ไม่ได้จำชื่อของ Elon Musk เเต่เขาก็ยังอธิบายว่าคนนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆนะเขาเป็นคนที่มีเป้าหมายหรือโกลล์สูงมากๆเลยโดยเป้าหมายของเขาคืออยากไปใช้ชีวิตตอนบั้นปลายชีวิตที่ดาวอังคาร เราก็ฟังๆดูน่าสนเเต่ก็เหมือนเดิมเเหละไม่ได้จำชื่อสักเท่าไรเพราะชื่อก็เป็นภาษาอังกฤษ ถ้าบอกว่า ตามี ตาสี ตาสา ก็ว่าไปอย่างเนอะ

Screen Shot 2561-07-11 at 22.00.35.png

Cr: ภาพจาก

จนเมื่อช่วงที่เป็นข่าวเกี่ยวกับทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง เราก็เล่าข่าวให้เเฟนเราฟังว่ามีเด็กไปติดถ้ำหลวงตอนนี้ยังหาไม่เจอเลย เเละเราก็พูดถึงข่าวนี้ทุกๆทุกวัน เขาก็ถามว่าเจอยัง เจอไหม เราก็บอกว่ายังๆ คือคุยกันเเบบนี้ทุกวันเราก็เเทบจะไม่อยากดูข่าวเลยเพราะไม่อยากได้ยินว่าค้นหายังไม่เจอ จนในที่สุดก็เจอเด็กทั้งหมดดีใจจนน้ำตาไหลเราก็เล่าให้เขาฟังเเต่ก็ยังเอาเด็กออกมาไม่ได้ เเละเเฟนเราก็เริ่มอ่านข่าวบนทวิต บนยูทูปซึ่งทางหลากหลายช่องทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจกับข่าวนี้

Screen Shot 2561-07-11 at 21.58.03.png

Cr: ภาพจาก

เเละนางก็อ่านข่าวหนึ่งว่า เนี่ยคุณจำได้ไหมว่าไอดอลผมนะเขาจะส่งทีมวิศวะไปช่วยเหลือเด็กเเละส่งอุปกรณ์ที่เขาประดิษฐ์ขึ้นไปช่วยเหลือเด็กด้วยนะ เราก็เอ้าเฮ้ยจริงๆหรอก็ไปอ่านข่าวก็พบว่าจริงสุดยอดเลย

Screen Shot 2561-07-11 at 22.03.46.png

Cr: ภาพจาก

และนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราต้องไปศึกษาค้นหาประวัติของ Elon Musk อย่างจริงจังว่าเขาคือใคร มีความเป็นมาอย่างไรเกียวกับชีวประวัติของเขาทำให้รู้ว่า จริงๆเเล้ว Elon Musk สามารถเป็นไอดอลของใครหลายๆคนที่ต้องเรียกได้ว่า คนอิฉริยะเลยจริงๆ ความอัจฉริยะที่สร้างได้ด้วยตนเอง

เรื่องราวของประวัติชายคนนี้ Elon Musk ยังไม่จบเพียงเท่านี้ วันหลังเราจะมีเรื่องราวที่นาสนใจเกี่ยวกับตัวเขามาฝากให้เพื่อนๆได้อ่านอีก พบกันกับโพสต์หน้านะคะ

5_3_2.gif

สุดท้ายก็ขอบคุณ @good-karma ที่สร้างเเพลตฟอร์มของ @esteemให้คนไทยได้ใช้งานง่ายมากขึ้น ขอบคุณเพื่อนที่ให้การสนับสนุนอัพโหวตเเละให้กำลังใจเรื่อยๆมาที่ดีเรื่อยๆมา ขอบคุณมิตรภาพดินเเดนพื้นที่เเห่งนี้ที่ได้เเบ่งพื้นที่ให้เเชร์เรื่องราวส่ิงต่างๆให้เรารู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกอุ่นใจ เเละขอบคุณไปยัง @thaiteam ที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนเเละจัดกิจกรรมดีๆให้กับชุมชนชาวไทยเรื่อยๆมา

URD-36.png
Thank you for all the information and contests from @thaiteam, Thank you @fabien for the busy platform because it's more easy for Thai people to use. Thank you for my steem friends for helping me to up vote and say good with me in my blog. I'm encouraged to do more

สำหรับเพื่อนที่ได้เข้ามาอ่านกำลังสนใจหรือสนใจเเล้วเเต่ยังสมัครไม่เป็นให้ดูลิงค์ของคุณ @tookta ตามนี้ได้เลยนะคะhttps://steemit.com/thai/@tookta/pt-1 หรือใครสนใจโหลดเเอพพลิเคชั่นก็สามารถทำตามได้ที่ลิงค์ของเรา @miingjazz ตามลิงค์นี้เลยนะคะ และถ้าอยากเปลี่ยนเป็นเงินไทย สามารถทำตามโพสต์ของ @laddawan และ @tawasiriwach ตามลิงค์นี้เลยนะคะ

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now