แม่หนูอยู่ไหน (Where is my mother?)

evkxmosw6o.jpg
::: สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่าน วันนี้ผมจะมาขอร่วมกิจกรรม @thaiphotocontest14 กับเพื่อนๆ ด้วยคนครับ...ภาพนี้ผมถ่ายไว้ตอนที่โรงเรียนของผมได้จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยกิจกรรมดังกล่าว ทางโรงเรียนได้เชิญมารดาของเด็กนักเรียนทุกคนมาร่วมกิจกรรม เพื่อให้นักเรียนได้กราบไหว้และรำลึกถึงพระคุณแม่ ภาพนี้เป็นภาพของเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งกำลังมองไปบนเวที ดูเพื่อนๆกำลังทำพิธีกราบไหว้มารดาของตนเอง ผมนี่สงสารจับใจเลย เด็กคนนี้คงคิดว่าทำไมหนูถึงไม่มีแม่มาทำพิธีเหมือนกับเพื่อนๆ เลย
::: หลังจากเสร็จกิจกรรม ผมได้สอบถามเพื่อนๆร่วมชั้นเรียนกับเด็กหญิงคนนี้ เลยทราบว่าตอนนี้อาศัยอยู่กับตา-ยาย พ่อแม่แยกทางกันมาหลายปีแล้ว โดยที่พ่อและแม่ก็ไม่เคยมาหาเลย หลายปีแล้วโดยถูกปล่อยให้อยู่กับตากับยายเป็นคนเลี้ยง และเท่าที่ทราบยังมีเด็กๆอีกหลายคนในโรงเรียนของผม ที่มีลักษณะแบบนี้โดยถูกพ่อแม่ทอดทิ้งโดยให้อาศัยอยู่กับญาติพี่น้อง น่าสงสารมากครับเด็กกลุ่มนี้ ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร
qz3aybmw3s.jpg
::: ผมนี่ไม่ทราบเลยว่าอนาคตของเด็กคนนี้จะเป็นอย่างไร ถ้าเเป็นแบบนี้ ได้แต่ภาวนาขอให้เขาสู้ชีวิตอยู่ในสังคมให้ได้ หวังว่าสักวันพ่อและแม่จะกลับมาหาเขา...ท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆทุกท่านโชคดีมีความสุขทุกท่านครับ โอกาสหน้าพบกันใหม่นะครับ
g7ut28ufx1.png

Thanks for reading & following

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
Join the conversation now
Logo
Center