This content was deleted by the author. You can see it from Blockchain History logs.

Chân dung Việt Nam Steemians 2018 : Jena1997


Lời tôi gửi đến bạn

Tác giả: lienminh247
Thái Nguyên - 7h20 - phòng trọ - bàn vi tính.


image.png
source


Một người bạn tuyệt vời trên nền tảng

Những ngày cuối tháng 6, khi mà không khí vẫn còn oi bức , ngột ngạt, thì đâu đó vẫn có những buổi sáng đẹp trời đến lạ thường . Nó yên ả, không rộn rã như mọi ngày, làm cho những kẻ đón nhận nó để lại nhiều suy nghĩ. Tôi đã có nhiều người bạn tốt bụng trên nền tảng này. Những người anh em tốt bụng, giúp tôi hết lòng, và luôn trao đổi những kinh nghiệm quý báu của họ với tôi. Tôi rất muốn cảm ơn với tất cả bọn họ . Nhưng bài viết này , tôi muốn dành những lời tốt đẹp dành cho 1 bạn nữ , một người bạn đặc biệt của tôi trên nền tảng. Cô ấy là Jena1997 .

Ok cậu, tớ đã chia sẻ bài viết của cậu rồi đó.
Tớ vừa like rồi nhé.
Để tớ gọi thêm bạn tớ chia sẻ cho cậu nha.

Đó là những câu thoại vô cùng thường nhật trong những đoạn nói chuyện của tôi và bạn ấy . Dường như jena luôn làm thế khi tôi có chuyện nhờ vả nào đó.Các bạn có thể nhìn thấy trên blog của jena toàn là các bài viết của tôi. Có lẽ đó là nét riêng biệt của jena. Cô ấy cứ như là con bot của cộng đồng Việt Nam vậy,nhanh nhạy,thông minh,quyết đoán .Nhưng là một con bot xinh đẹp :)) .

image.png
source


Tôi để ý rằng, cô ấy không chỉ giúp đỡ mình tôi. Tất cả bạn bè của jena đều được giúp đỡ .Từ những upvote nho nhỏ, cho đến những cuộc thi. Dường như cô ấy chẳng mảy may suy nghĩ xem mình sẽ nhận lại được gì . Một sự ngây thơ đến lạ thường. Chính cái chất riêng biệt đó mà dường như cô ấy là người được mọi người rất yêu quý. Một cô gái hiền lành, thông minh , khả năng tiếp thu tốt gần như là một tượng đài hoàn hảo. Thực sự cô ấy đã làm tôi cảm thấy khâm phục.

image.png
source



Một người thầy bất đắc dĩ

Tôi có thể gọi cô ấy như thế. Tôi đã nhờ vả cô ấy đôi khi là cả buổi tối chỉ để nhờ về việc soát lại các lỗi chính tả và ngữ pháp trên bài viết của mình. Thực sự mà nói, tôi cảm thấy khá hối hận về sự ngu dốt của mình khi để 1 cô gái cặm cụi tới 1h sáng để sửa bài cho một kẻ vô công rồi nghề mà chẳng nhận được lại gì. Một người thầy dạy ngữ pháp bất đắc dĩ và không lương.

Không chỉ là một người thầy trên nền tảng steemit, cô ấy còn là một người thầy thực thụ ngoài đời đối với tôi . Quen jena ,tôi đã học được rất nhiều điều bổ ích từ cô ấy .Từ phong cách làm việc nghiệm túc và chuyên nghiệp đến sự chăm chỉ và cẩn thận một cách khó tin . Tôi sẽ không tài nào tự tin mình có thể học thuộc được đề cương dài hơn 50 trang mà an tâm bước vào phòng thi .

Tôi thường có những thói quen kinh điển mà tôi không tài nào sửa được .Tôi thường rất ít khi nấu ăn và thường có thói quen sử dụng túi nilong để bọc những chiếc bát của mình. Bạn biết đó là gì không? Tôi không muốn rửa bát và đi chợ chút nào cả.
image.png


Và sau những khoảng thời gian rất dài nhận được những tin nhắn đại loại như:" tớ đi chợ đây", "tớ đi nấu cơm đây", "tớ đi rửa bát đây" thì tôi cũng đã thay đổi được những thói quen kinh điển thời sinh viên của mình .Tôi nhận thức được rằng đó không phải là thông minh mà là sự lười nhác ở tầm cao.


Một người bạn thực sự có tâm bên ngoài cuộc sống

Thực sự mà nói,trong cuộc sống luôn cần những người bạn tốt,hiểu được mình, và có thể chia sẻ với nhau những niềm vui nỗi buồn. Và Hằng là một người bạn như thế . Gần như những lúc khó khăn hay gặp những chuyện rắc rối , tôi thường trò chuyện với bạn ấy, và được đưa trả lại những cái nhìn khách quan và đúng đắn.


Hằng thực sự rất bình tĩnh và có cái nhìn sâu xa về những vấn đề . Bạn ấy thường an ủi tôi, nghĩ giúp tôi những cách giải quyết một cách hiệu quả nhất . Chúng tôi cũng thường bàn luận với nhau về những bất công trong cuộc sống ,những khoảnh khắc vui vẻ và đáng nhớ của từng người .Những điều đó làm tôi thực sự cảm thấy vui vẻ và có động lực vượt qua những khó khăn thử thách.
image.png


Thực sự cảm ơn chị @livvu đã tạo ra cuộc thi này. Cuộc thi là nơi giúp em có thể mạnh dạn bày tỏ những cảm xúc của mình dành cho những người em yêu quý . Em đã viết bài dự thi này mà không hề tag tên của bạn ấy vào bài viết này. Em mong bài viết của em sẽ nhận được giải,một giải siêu nhỏ hoặc đặc biệt nào đó. Nhưng em biết chị hiểu thứ em cần là bức vẽ của bạn ấy từ chị .Em rất mong điều đó xảy ra. Nếu nó xảy ra,em sẽ bàn với chị về bức vẽ. Cảm ơn chị rất nhiều!
image.png