Bee in the flower ผึ้งอยู่ในดอกไม้

My bee story. You see the beautiful and colorful photos of the bee in the flowers. You think it was easy to get? This is my story.

วันนี้มีเรื่องเล่า ออกจากบ้านไปถึงสวนดอกไม้ เดินมุ่งหน้าไปทางบ้านผีเสื้อ พอเข้าบ้านผีเสื้อสรุปไม่มีผีเสื้อสักตัว
0fe2629d_0da6_4382_8c85_7a602445d013.jpeg
เราก็เจอผึ้งบินวนๆตรงดอกไม้ ซึ่งกำลังขนเกสรดอกไม้ก้อนใหญ่เต็มก้นมันเลย เราก็พยายามจะโฟกัสกล้องเรา พยายามปรับความเร็วซัตเตอร์ มือก็คลำหาปุ๋ม สายตาก็เพ่งที่เลขบนหน้ากล้อง แสงช่วงบ่ายก็จ้ามาก สายตาก็เบลอ พอจะเห็นลางๆ กดชัตเตอร์รัวๆๆ 10เฟรมต่อวินาทีเลย ตัวเราเองลืมเอาแว่นสายตามา คิดว่าตัวเองโอเค อาจไม่เจอแมลงเล็กๆแน่นอน

We went to our favorite area garden and we were in luck because some bees were out pollinating other flowers. Fortunately, I had my camera, but I did not bring my eye glasses. Oops.

4c2842d1_07e0_4181_a0f5_410c683a0fb4.jpeg
แต่ก็ยังโชคดีผึ้งก็ยังวนๆกลับมาขนเกสรดอกไม้ หลายรอบ เราเลยตัดใจหยุดถ่าย พยายามปรับกล้องอีก รอบเพราะเรากลัวกลับถึงบ้านแล้ว รูปเบลอหมด เรารีบๆกดถ่ายรูปผึ้งอีกประมาณ 20 .ใบ อากาศก็ร้อนมากเลย กลับบ้านมาโหลดรูปลงคอม ก็พอได้รูปสองสามใบพอจะชัดบ้างแต่ยังไม่คมกริบ

The bees were very patient with me while I was fiddling around with my new camera and trying to get a non-blurry photo.

273dec2c_1830_48ab_99a4_5b70cf4aa400.jpeg

I think I must have taken 20 plus photos and finally had to up my lens speed and was lucky enough to finally get some really nice colorful and detailed photos.

b7d2f66a_fe0f_4314_bccf_3c35bf856ebb.jpeg

The moral of the story for you camera hobbyists is to make sure you bring your glasses with you when you go out…all in good fun. Hope you enjoyed my little story and the photos.
เรื่องราวของตากล้องมือสมัครเล่นก่อนคุณจะออกไปข้างนอก คุณควรเอาแว่นไปด้วยถ้าคุณสายสั้นหรือสายตายาว😂 แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องสนุกๆ เราหวังว่าทุกคนชอบภาพและเรื่องราวนะ

Thank you so much for up vote and your time for reading my story

H2
H3
H4
3 columns
2 columns
1 column
6 Comments
Ecency